ปปง. ให้ผู้เสียหายถูก “ผอ.สลากเก๊” หลอกซื้อเลขล็อก ยื่นคำร้องภายใน 30 วัน

แฟ้มภาพ

ปปง. ประกาศให้ผู้เสียหายถูก “ผอ.สลากเก๊” หลอกซื้อเลขล็อก ยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิภายใน 30 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ลงประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. (สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน) เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา แจ้งถึงกรณีที่คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย นายวาทิน มุกดา กับพวก มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ

โดยประกาศดังกล่าว เป็นการให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระทำความผิดมูลฐานในรายคดีข้างต้น และไม่อาจดำเนินการเพื่อขอคืนทรัพย์สิน หรือชดใช้คืนความเสียหายดังกล่าวได้ตามกฎหมายอื่น หรือดำเนินการตามกฎหมายอื่นแล้วแต่ไม่เป็นผล ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดความเสียหาย และจำนวนความเสียหายที่ได้รับต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง. ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

สำหรับนายวาทิน มุกดา ถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” เข้าจับกุมเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2563 โดยถูกจับได้ที่ตำบลกองดิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ตามหมายจับศาลอาญา คดีพิเศษ ที่ 62/2562 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ด้วยการแอบอ้างเป็น ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลอกลวงประชาชนให้ซื้อเลขล็อก