รพ.อินเตอร์เมดิคัลฯ-ประชาพัฒน์ เปิดศูนย์ศัลยกรรมฝั่งธนฯ ปั๊มรายได้เพิ่ม 50 ล้าน/ปี

ตรวจสุขภาพ-หาหมอ

โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ-โรงพยาบาลประชาพัฒน์” สยายปีกต่อยอดธุรกิจ สบช่องเปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง พร้อมดึง “ผศ.(พิเศษ)อพ.ท.นพ.ชาติชาย พฤกษาพงษ์” ศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางมือหนึ่งทางด้านทรวงอกเข้าเสริมทัพ ตั้งเป้าเป็นฮับศัลยกรรมย่านฝั่งธนบุรี มั่นใจรับรู้รายได้เพิ่ม 50 ล้านบาทต่อปี

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า IMH ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง กับ ผศ.(พิเศษ) พ.ท.นพ. ชาติชาย พฤกษาพงษ์  ศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านทรวงอก

ซึ่งการผนึกกำลังความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้เพื่อเปิดศูนย์แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง โรงพยาบาลประชาพัฒน์ (Plastic Surgery and Reconstruction Center – Prachapat Hospital) โดยชูศักยภาพการมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะมือหนึ่ง ที่เน้นมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการเป็นสำคัญ

โดยกลยุทธ์ในการให้บริการช่วงแรก  IMH จะเน้นทำตลาดบนฐานลูกค้าของ IMH และ โรงพยาบาลประชาพัฒน์ ก่อน เนื่องจากโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง มีฐานลูกค้ารวมกัน มากกว่า 1.5 ล้านราย

“ผศ.(พิเศษ) พ.ท.นพ. ชาติชาย พฤกษาพงษ์  ถือเป็นศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านทรวงอกที่มีชื่อดัง และมีผลงานในการทำศัลยกรรมมาแล้วมากกว่า 10,000 เคส โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มดารารีวิว ระดับต้นๆ ของวงการ ดังนั้นเชื่อว่าการที่มีศัลยแพทย์มือหนึ่งระดับต้น ๆ ของวงการมาเปิดศูนย์ให้บริการที่ รพ.ประชาพัฒน์ จะสร้างความคึกคักให้กับกลุ่มที่ต้องการใช้บริการย่านฝั่งธนฯ”

สำหรับการเปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่งครั้งนี้ เป็นส่วนนึ่งของแผน Synergy & Transform ของโรงพยาบาลประชาพัฒน์ โดยจะใช้ Synergy จาก IMH ที่มีฐานลูกค้าตรวจสุขภาพขนาดใหญ่ มาผนวกเข้ากับ Transform ของโรงพยาบาลประชาพัฒน์ เพื่อเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลสู่การเป็น HUB ด้านโรงพยาบาลให้บริการด้านศัลยกรรม ครอบคลุมพื้นที่ฝั่งธนบุรี และคาดว่าศูนย์การแพทย์ฯดังกล่าวจะสร้างรายได้เพิ่มให้กับ IMH เข้ามาเฉลี่ยปีละ 50 ล้านบาทได้อย่างมีนัยสำคัญ

ดร.สิทธิวัตน์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับแนวโน้มการเติบโตของการให้บริการด้านศัลยกรรมตกแต่งมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างอิงการพิจารณาจากตัวเลขของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (International Society of Aesthetic Plastic Surgery : ISAPS) ที่ระบุว่า อุตสาหกรรมศัลยกรรมตกแต่งในประเทศไทยในปี 2563 ก่อนมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีมูลค่าตลาดสูงถึง 45,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี

ซึ่งศัลยกรรมที่คนไทยนิยมทำมากที่สุดได้แก่ เสริมจมูก, ตาสองชั้น, เสริมหน้าอก, ดูดไขมัน เป็นต้น ดังนั้นเชื่อว่าการที่ IMH และ โรงพยาบาลประชาพัฒน์ สยายปีกเพิ่มการให้บริการด้านศัลยกรรมจึงเป็นการวางแผนต่อยอดธุรกิจที่เดินมาถูกทาง