ธนารักษ์ พร้อมนำที่ราชพัสดุทำเลดี สร้างคอนโดข้าราชการ เริ่ม 9.9 แสนบาท

กรมธนารักษ์ พร้อมนำที่ราชพัสดุทำเลดี สร้างพักอาศัยกับสถานที่ทำงานและศูนย์บริการของข้าราชการพลเรือนสามัญ ชี้คอนโดเขตพระโขนง กทม. ยังเปิดให้จองได้ถึง 30 มิ.ย.นี้

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า หนึ่งในภารกิจสำคัญในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุ คือ การนำที่ราชพัสดุมาพัฒนาเพื่อจัดเป็นสวัสดิการด้านที่พักอาศัยให้แก่ข้าราชการเพื่อให้ข้าราชการได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในทำเลและราคาที่เหมาะสม โดยกรมธนารักษ์ ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) บริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ในการดำเนิน “โครงการบูรณาการสวัสดิการที่พักอาศัยกับสถานที่ทำงานและศูนย์บริการของข้าราชการพลเรือนสามัญ”

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นลักษณะอาคารพักอาศัยรวม ความสูง 7 ชั้น จำนวน 76 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยของห้องพักอาศัยยูนิตละประมาณ 40 ตารางเมตร ราคาห้องละ 999,999 บาท  โดยผู้ได้รับคัดเลือกให้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ ทั้ง 4 แปลง ได้แก่ 1) แปลง กท. 2918 (บางส่วน) แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ  2) แปลง กท. 0475 (บางส่วน) แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ  3) แปลง กท. 1060 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

และ 4) แปลง นบ. 380 (บางส่วน) ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งได้จัดทำสัญญา ประกอบไปด้วย สัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุสัญญาจ้างบริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้าง และสัญญาจ้างควบคุมงานไปแล้ว โดยกรมธนารักษ์ได้ส่งมอบพื้นที่ให้บริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้างเรียบร้อยแล้วและมีบริษัทธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ทำหน้าที่ควบคุมงานก่อสร้าง

ทั้งนี้ โครงการฯ ดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี กรมธนารักษ์ จึงได้สานต่อแนวคิดโดยได้ดำเนินโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยของข้าราชการในที่ราชพัสดุเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้จองสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ อาคารพักอาศัยรวม ความสูง 7 ชั้น ยูนิตละประมาณ 40 ตารางเมตร ราคาห้องละ 999,999 บาท ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ประจวบคีรีขันธ์ อุบลราชธานี และจันทบุรี

และสำหรับในกรุงเทพมหานครที่ดำเนินการเพิ่มเติมในที่ราชพัสดุแปลง กท. 0475 (บางส่วน) แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นอาคารพักอาศัยรวม ความสูง 28 ชั้น ยูนิตละประมาณ 34 ตารางเมตร ยังเปิดให้จองสิทธิถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564