มูลนิธิมาดามแป้ง เดินหน้ามอบอุปกรณ์การแพทย์แล้วกว่า 10 ล้านบาท

น้ำใจงาม! ‘มูลนิธิมาดามแป้ง’ ส่งต่อน้ำใจสู้วิกฤตโควิด-19 ต่อเนื่อง เดินหน้ามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาลต่างจังหวัดแล้วกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย และประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง พร้อมด้วยนางสาวทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ กรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง สนับสนุนการให้บริการทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลในต่างจังหวัดแบบต่อเนื่อง ด้วยการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์

โดยล่าสุด มอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง (High Flow) มูลค่า 200,000 บาท แก่ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี โดยมี นพ.เกรียงศักดิ์ ค่ำอิ่ม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและคณะแพทย์ ร่วมรับมอบ

สำหรับจังหวัดเพชรบุรี นับเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรวมสูงสุดติดหนึ่งใน 10 ของไทย การร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์นี้ นอกจากจะเป็นการร่วมสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์แล้ว ยังเป็นการช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีความผิดปกติของการหายใจ เนื่องจากปริมาณออกซิเจนในเลือดต่ำ

ซึ่งที่ผ่านมา มูลนิธิมาดามแป้ง ได้ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์จำเป็นไปแล้วทั่วประเทศ อาทิ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์, โรงพยาบาลกำแพงเพชร, โรงพยาบาลสมุทรสาคร, โรงพยาบาลบ้านโป่ง ราชบุรี, โรงพยาบาลแม่สอด, โรงพยาบาลอำนาจเจริญ, โรงพยาบาลอุทัยธานี, โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา โดยมีมูลค่ารวมกว่า 10,000,000 บาท

ทั้งนี้ ทุกท่านสามารถร่วมสมทบทุนสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมาดามแป้ง ได้ที่บัญชี มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อโครงการสร้างสังคมแห่งการให้ เลขบัญชี 092-2-61340-0 ธนาคารกสิกรไทย

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ขณะนี้ตัวเลข  New High ทั้งผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต จนเข้าขั้นวิกฤต ส่วนหนึ่งจากปัญหาการขาดแคลนเตียงรักษาและอุปกรณ์การแพทย์ช่วยชีวิต มูลนิธิมาดามแป้ง ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน และเชื่อว่าวิกฤตนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี เร็วที่สุด”