กองทุน SSF- RMF ทยอยเปิดขาย รับเทศกาลลดหย่อนภาษี

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทยอยเปิดขายกองทุน “SSF-RMF” พร้อมชูจุดเด่นกองทุน รับเทรดน์การลงทุนไตรมาสสุดท้ายพร้อมกระแสลดหย่อนภาษีในช่วงปลายปี 

บลจ.ไทยพาณิชย์ แนะลงทุน  SSF- RMF ผ่าน 3 ธีมเด่น ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ธ.ค. 64

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 นายอาชวิณ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงเข้าไตรมาส 4 เริ่มมีนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนประเภท Super Savings ชนิดเพื่อการออม (SSF) มากขึ้น

บริษัทฯ จึงได้นำเสนอธีมเด่นโดนใจในแบบผู้นำเทรนด์เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนในการสร้างโอกาสการลงทุนระยะยาวพร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี  โดยแบ่งเป็น 3 ธีมกองทุน ได้แก่

กองทุนดาวเด่น

ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ได้แก่  1) SCBRMJP เน้นสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี Nikkei 225 และ 2) SCBJAPAN(SSF)  ลงทุนเชิงรุกในหุ้นญี่ปุ่น

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้เปรียบด้านคาดการณ์กระแสเงินสดรับที่สม่ำเสมอจากค่าเช่าตามสัญญา โดยแนะนำ  1) SCBRMPIN  และ 2) SCBPIN-SSF  ลงทุนในหน่วย Property/REITs และ/หรือหน่วย Infra ที่จดทะเบียนทั้งในและต่างประเทศ ​

กองทุนระดับเมกะเทรนด์

เมกะเทรนด์ด้านสุขภาพ รวมถึงการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ในวงการแพทย์ โดยกองทุนที่แนะนำ คือ 1) SCBRMGHCและ 2) SCBIHEALTH(SSF) ( ลงทุนในหุ้นนวัตกรรมการแพทย์

เมกะเทรนด์ด้านเทคโนโลยี ในกลุ่มเทคโนโลยีจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่รัฐบาลจีนเน้นให้ความสำคัญเป็นพิเศษในแผน 5 ปีฉบับที่ 14 โดยแนะนำ1) SCBRMCTECH และ 2) SCBCTECH-SSF ลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีจีนที่มีโอกาสเติบโตสูง

นอกจากนี้ ยังมีเมกะเทรนด์เฉพาะเจาะจง คือ 1) SCBSEMI(SSF) ลงทุนในหุ้นที่ผลิต Semiconductor และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทั่วโลก ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในปัจจุบันเป็นอย่างมาก

ธีมกองทุนต่างประเทศ

ครอบคลุมทั้งกลุ่มตลาดพัฒนาแล้วและตลาดเกิดใหม่ สำหรับการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ แนะนำกองทุน 1) SCBUSA(SSF)  มีการบริหารเชิงรุกโดยลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และ 2) SCBRMS&P500   3) SCBS&P500-SSF เน้นสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี S&P500  4) SCBDJI(SSF)  เน้นสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี Dow Jones และ 5) SCBNDQ (SSF)  เน้นสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี Nasdaq-100

ส่วนตลาดหุ้นยุโรปที่กำลังฟื้นตัว แนะนำ 1) SCBRMEU เน้นสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี STOXX Europe 600 และ 2) SCBEUROPE(SSF)  มีการบริหารเชิงรุกโดยลงทุนในหุ้นทั่วทวีปยุโรป

ส่วนตลาดเกิดใหม่ แนะนำ 1) SCBRMCHA  และ 2) SCBCHA-SSF  ลงทุนในหุ้นจีน A-Shares สะท้อนภาพตลาดหุ้นภายในประเทศ ตามดัชนี CSI 300 และ 3) SCBRMMLCA (เพื่อการเลี้ยงชีพ) ลงทุนเชิงรุกในหุ้นจีนทุกตลาด โดยใช้ Machine Learning ในการคัดสรรหุ้นและจับจังหวะ

บลจ.ทยอยเปิดขายกองทุน "SSF-RMF" รับกระแสลดหย่อยภาษีสิ้นปี
อาชวิณ อัศวโภคิน

บลจ.กสิกรไทย  แนะซื้อ 5 กองทุน “SSF – RMF” กระจายลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลก 

นายสุรเดช เกียรติธนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด หรือ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ผู้ลงทุนโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ยังให้ความสำคัญกับการลงทุนในระยะยาวและการวางแผนเกษียณที่น้อยอยู่ ดังนั้นจึงอยากชวนผู้ลงทุนเก็บออมในระยะยาว อีกทั้งยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีปลายปีผ่านกองทุน SSF- RMF กสิกรไทย

โดยกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงอันเกิดจากการกระจุกตัว รวมถึงเพื่อเพิ่มโอกาสได้รับผลตอบแทนที่มากกว่า ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ขอแนะนำ 5 กองทุน SSF –  RMF ได้แก่

1.กองทุนเปิดเค โกลบอล อินคัม ชนิดเพื่อการออม (K-GINCOME-SSF)

2.กองทุนเปิดเค พอสซิทีฟ เชนจ์ หุ้นทุน ชนิดเพื่อการออม (K-CHANGE-SSF)

3.กองทุนเปิดเค พอสซิทีฟ เชนจ์ หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (KCHANGERMF)

4.กองทุนเปิดเค ทาร์เก็ต รีไทร์เมนต์ 2035 เพื่อการเลี้ยงชีพ (K2035RMF)

5.กองทุนเปิดเค หุ้นทุนบริพัตรเพื่อการเลี้ยงชีพ (KFLRMF)

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน SSF และ RMF กสิกรไทย สามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่าน App K PLUS, K-My Funds, ธนาคารกสิกรไทย

บลจ.ทยอยเปิดขายกองทุน "SSF-RMF" รับกระแสลดหย่อยภาษีสิ้นปี
สุรเดช เกียรติธนากร

บลจ.บัวหลวง เปิดขายกองทุน B-SIPRMF และ B-SIPSSF 26 ต.ค. – 2 พ.ย. นี้

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล  กรรมการผู้จัดการ Head of Business Distribution บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงเตรียมเสนอขายครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิดบัวหลวงยั่งยืนเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-SIPRMF) และกองทุนเปิดบัวหลวงยั่งยืนเพื่อการออม (B-SIPSSF)

โดยเปิดขายระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2564 นี้ ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท สามารถลงทุนด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 500 บาท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่เชื่อมั่นว่า การลงทุนในธุรกิจที่มีการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน (Sustainability) คำนึงผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนการผลิตสินค้าและบริการ รวมถึงธุรกิจพลังงานสะอาด จะช่วยเพิ่มโอกาสเติบโตให้เงินลงทุนได้ในระยะยาว และยังได้ประหยัดภาษีด้วย

สำหรับการเสนอขายทั้ง 2 กองทุน B-SIPRMF  และ  B-SIPSSF เพื่อให้ผู้ลงทุนได้เลือกลงทุนตามเป้าหมายที่แตกต่างกัน โดย B-SIPRMF เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสะสมเงินลงทุนอย่างต่อเนื่องทุกปีไว้ เพื่อคาดหวังเงินก้อนสำหรับใช้ในช่วงหลังวัยเกษียณ ส่วน B-SIPSSF เหมาะกับผู้ที่มีเป้าหมายลงทุนวันนี้เพื่อนำเงินก้อนนี้ไว้ใช้เงินในอีก 10 ปีข้างหน้า

บลจ.ทยอยเปิดขายกองทุน "SSF-RMF" รับกระแสลดหย่อยภาษีสิ้นปี
วศิน วัฒนวรกิจกุล