เช็กผลประกอบการ “TKC” ก่อนเทรดตลาดหลักทรัพย์ฯ วันแรก 17 ม.ค.นี้

บมจ. เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส  (TKC) ผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชั่น วางระบบโครงข่ายสื่อสารครอบคลุมด้านโทรคมนาคมและไอซีทีเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่ประเทศไทย วันแรก 17 ม.ค.65

วันที่ 16 มกราคม 2565 บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชั่น วางระบบโครงข่ายสื่อสารครอบคลุมด้านโทรคมนาคมและไอซีที  ยาวนานกว่า 18 ปี  ดดยบริษัทมีลักษณะการให้บริการของบริษัทฯ และบริษัทย่อย (“กลุ่มบริษัท”) ให้บริการครอบคลุม (1) งานโครงรับเหมาแบบเบ็ดเสร็จ (“Turnkey Project” หรือ “งานโครงการ”) (2) งานบริการวิศวกรรมและงานบำรุงรักษา (3) งานจำหน่ายอุปกรณ์ โครงสร้างรายได้ตามลักษณะการให้บริการในปี 2561 ถึงงวดเก้าเดือนปี 2564 มีสัดส่วนดังนี้ (ดูตาาง)

 

โครงสร้างผู้ถือหุ้นของผู้ออก-เสนอขายหลักทรัพย์ 

โครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ณ วันที่ 24 มิถุนายน 2564 และภายหลังการเสนอขายหุ้นต่อประชาชน สามารถสรุปได้ดังนี้

 

ขายหุ้นไอพีโอ 78 ล้านหุ้น

โดย TKC  เสนอขายหุ้นไอพีโอทั้งหมด 78,000,000  ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 26.00 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้  โดยมีจำนวนหุ้นและสัดส่วนที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนแต่ละประเภท เป็นดังนี้

เสนอขายต่อประชาชนในราคา 18.00 บาทต่อหุ้น เมื่อวันที่ 7, 10-11 ม.ค 65 

 

วัตถุประสงค์การใช้เงิน

บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งนี้ ประมาณ 1,404.00 ล้านบาท ไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้

จ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% 

บริษัทฯ มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ ภายหลังการหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อาจพิจารณาการจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ โดยขึ้นอยู่กับผลประกอบการ สภาพคล่องทางการเงิน ความจำเป็นในการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อขยายกิจการ หรือเพื่อโครงการใหม่ ความจำเป็นในการใช้เป็นเงินลงทุนในอนาคตสำหรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และภาวะเศรษฐกิจ