ตลท. จับมือ SBITO จัดแข่ง “เทรดหุ้นรูปแบบอีสปอร์ต” ชิงรางวัลเงินแสน

SBITO จับมือกับตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดแข่งเทรดหุ้นรูปแบบอีสปอร์ต “SBITO Joystick Click to Win จับมือเกมเมอร์ ชนเกมหุ้น” ครั้งแรกในไทย ชิงเงินรางวัลเงินมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน อายุ 18 ปีขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ – 18 ม.ค.65

วันที่ 25 มกราคม 2565 นายคาซึนาริ โอกาวะ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด หรือ SBITO ผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ชั้นนำของไทย กล่าวว่า  SBITO ในฐานะโบรกเกอร์ออนไลน์ และให้บริการซื้อขายหุ้นผ่านระบบอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย เล็งเห็นโอกาสในการที่จะบ่มเพาะองค์ความรู้ด้านการลงทุน ให้แก่นักลงทุนรุ่นใหม่เหล่านี้ ที่นับวันจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

จึงได้จัดการแข่งขัน “SBITO Joystick Click to WIN” การแข่งขันการเทรดหุ้นในรูปแบบของเกมอีสปอร์ตครั้งแรกของประเทศไทย ผ่านโปรแกรม Click2Win ซึ่งเป็นโปรแกรมพื้นฐาน ของการเทรดหุ้น ที่ได้จัดทำขึ้นสำหรับนักลงทุนมือใหม่ให้เข้าใจและรู้จักการใช้คำสั่งต่างๆในการซื้อขายหุ้น เบื้องต้น  โดยนำมาประยุกต์กับรูปแบบการแข่งขันเกมอีสปอร์ททำให้การเทรดหุ้นนี้สนุกมากขึ้น โดยมีการชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า  100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะ

การจัดการแข่งขันดังกล่าว SBITO มุ่งหวังสร้างสังคมการลงทุนของประเทศไทยให้มีความยั่งยืน เพื่อให้นักลงทุนรุ่นใหม่ที่เข้าสู่ตลาดหุ้น ซึ่งเติบโตไปพร้อมกับเทคโนโลยีการลงทุนที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ได้เข้าใจและให้ความสำคัญกับการลงทุน ตอบรับโลกแห่งการออมเงิน การลงทุนยุคใหม่ พร้อมชี้ให้เห็นว่า การลงทุนไม่ใช่เรื่องยาก ด้วยการผสานอีสปอร์ตเข้ากับเกมการเทรดหุ้น เพื่อสร้างประสบการณ์การลงทุนที่เข้าถึงง่ายให้แก่คนรุ่นใหม่ และเป็นการตอกย้ำว่า ทักษะการเล่นเกม คือทักษะเดียวกันกับที่ใช้ในการเทรดหุ้น และจะต้องมีการเรียนรู้ ฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ

เกมออนไลน์ หรือ อีสปอร์ต และการเทรดหุ้น มีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน ทั้งเกม และอีสปอร์ต “กลยุทธ์” คือสิ่งจำเป็นในการเล่น อีกทั้ง จะต้องมี “วิจารณญาณ” ตามสถานการณ์จริง และจากประสบการณ์ที่สั่งสมอย่างต่อแนื่องรวมถึงการฝึกฝน ทุกคนสามารถปรับปรุงและพัฒนาตนเองได้ ทุกปัจจัยเหล่านี้ ถูกนำมาใช้ในการเทรดหุ้นเช่นกัน” นายคาซึโนริ กล่าว

SBITO คาดว่าการจัดการแข่งขันนี้ จะได้รับความสนใจ และดึงดูดให้คนรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในดินแดน SBITO LAND ซึ่งจะมีแคลนประจำดินแดนอยู่ 5 แคลน โดยหัวหน้าแคลนเรียกกันว่ากัปตัน (เกมเมอร์) ประจำแคลน โดยผู้เดินทางเข้ามาสู่ SBITO LAND ต้องเลือกแคลนที่จะเข้าร่วม ได้แก่

1) แคลนผู้กล้า: The Braver สายชอบเทรด สวนทางตลาด ซื้อหุ้นตอนตกหนักๆ  กล้าตอนคนอื่นกลัว กลัวตอนคนอื่นกล้า

2) แคลนผู้ล่า : The Hunter สายจัดพอร์ต กระจายความเสี่ยง เล่ผสมผสานได้ ทั้งเล่นเทรดสั้น และถือยาว

3) แคลนผู้ควบคุม: The Controller สายจับจังหวะ เทรดรันเทรนด์ รอกราฟเกิดสัญญาณ เทคนิค

4) แคลนผู้พิทักษ์: The Guardian สายถึก ทนนาน เน้นถือยาว ชอบกินเงินปันผล

5) แคลนผู้จู่โจม: The Ranger สายเทรดเร็ว เล่นสั้น ซื้อขายจบภายในวัน ไม่ชอบห่อกลับบ้าน

ด้านนางสาวปิยาภรณ์ ครองจันทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานการตลาดผลิตภัณฑ์และผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ​​เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการเงินการลงทุนแบบรอบด้าน เพื่อเปิดโอกาสให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มีประสบการณ์และองค์ความรู้ผ่าน Trading Simulation โปรแกรมจำลองการลงทุนออนไลน์เสมือนจริง หรือ Click2Win ประกอบกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมีข้อมูลและเครื่องมือที่หลากหลายเป็นตัวช่วยสนับสนุนให้ได้เข้าสู่เรื่องของการลงทุนได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเกมเมอร์ ซึ่งมีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยี มีทักษะและตรรกการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม

“การเข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งจะมีการเสริมทักษะความรู้และกลยุทธ์การลงทุน  จากทีมงาน SBI Thai Online ตลอดโครงการ ทั้งการวิเคราะห์หลักทรัพย์ การใช้เครื่องมือ และมีข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน พร้อมได้ทดลองด้วยตัวเอง และเมื่อเกมเมอร์ ได้มาเจอกับเกมหุ้น แล้ว เชื่อมั่นว่านอกจากจะสนุกแล้ว ยังสามารถนำองค์ความรู้ที่ติดตัวไป มาประยุกต์ใช้เมื่อก้าวสู่การลงทุนในสนามจริง ก็จะประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายได้อย่างแน่นอน” นางสาวปิยาภรณ์ กล่าว

“SBITO Joystick Click to WIN” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 18 มีนาคม 2565 โดยผู้เข้าสมัคร ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป สำหรับการแข่งขัน  แบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก และรอบตัดสิน โดยนับคะแนนจากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (Net Asset Value หรือ NAV) ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือลงทะเบียนร่วมการแข่งขันได้ที่ www.sbito.co.th