ทีทีบี เปิดตัว 2 หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค หน่วยงานที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่

ทีทีบี เปิดตัว 2 ผู้บริหาร นั่งแท่นหัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค หน่วยงานที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ ชูแนวคิด Humanized Digital Banking หรือ ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่เป็นมิตรและรู้ใจ มุ่งตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง แยกโครงสร้างการทำงานออกมาอย่างชัดเจน-เพิ่มความคล่องตัว-ลุยพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลเสิร์ฟลูกค้าบุคคล-ธุรกิจ

วันที่ 25 มีนาคม 2565 ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เดินหน้าเสริมสร้างขีดความสามารถทางด้านดิจิทัลของธนาคาร แนะนำ 2 ผู้บริหาร นายรัชกร ชยาภิรัต และนายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ เป็นหัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (Head of ttb spark) หน่วยงานของธนาคารที่จัดตั้งขึ้นใหม่

โดยนายรัชกร หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (Head of ttb spark) จะรับผิดชอบในด้านดิจิทัลโซลูชันสำหรับลูกค้าธุรกิจ รวมไปถึงทีม Technical Delivery ของ ttb spark ซึ่งเน้นการทำงานในรูปแบบ Agile เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาดิจิทัลโซลูชันให้กับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ โดยมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมี Digital DNA กล้าที่จะคิดนอกกรอบและไม่กลัวที่จะทดลองวิธีการใหม่ ๆ เพื่อสร้างดิจิทัลโซลูชันที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง

นายรัชกรจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้าน Computer Science and Computer Engineering จาก University of Southern California ประเทศสหรัฐอเมริกา และจบปริญญาโทด้าน Management of Information Systems จาก London School of Economics ประเทศอังกฤษ จากนั้นได้มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับธนาคารชั้นนำในระดับนานาชาติมากกว่า 13 ปี และเมื่อเข้ามาร่วมงานกับทีเอ็มบีธนชาต นายรัชกรรับบทบาทแรกในการดูแลด้านธุรกรรมภายในประเทศ (Cash Management)

จากนั้นก็ได้ย้ายไปดูแลด้านการพัฒนา Digital Platform and Innovation สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันที่สำคัญและประสบความสำเร็จ เช่น แพลตฟอร์มปันบุญ (www.punboon.org) และทีทีบี บิสสิเนสวัน (ttb business one) ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ซึ่งคว้ารางวัลจากสถาบันชั้นนำระดับโลกต่าง ๆ มากมาย

ส่วนนายนริศ หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค (Head of ttb spark) เป็นผู้รับผิดชอบกลยุทธ์ทางด้าน Beyond Banking เพื่อมองหาโอกาสในการพัฒนาดิจิทัลโซลูชันของธนาคารให้ตอบโจทย์ทั้ง Ecosystem ของลูกค้า ครอบคลุมในทุกมิติการใช้ชีวิตที่ไม่จำกัดแค่ด้านการธนาคารเท่านั้น นอกจากนี้ นายนริศยังรับหน้าที่ดูแลการพัฒนาดิจิทัลแบงก์กิ้งสำหรับลูกค้าบุคคล

โดยเป็นหนึ่งในผู้บริหารหลักของการพัฒนา ทีทีบี ทัช (ttb touch) โมบายแอปพลิเคชัน เวอร์ชันใหม่ ที่จะเป็นผู้ช่วยส่วนตัวและที่ปรึกษาที่รู้ใจ เพื่อให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นได้อย่างรอบด้าน ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงต้นไตรมาส 2 ของปี 2565 นี้

โดยนายนริศได้รับทุนเล่าเรียนหลวงเพื่อศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ในระดับปริญญาตรี (เกียรตินิยม) และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Stanford ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Harvard Business School ประเทศสหรัฐอเมริกา

จากนั้นมีประสบการณ์การทำงานกับองค์กรชั้นนำ อาทิ McKinsey & Company บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจระดับโลกและเมื่อเข้ามาร่วมงานกับทีเอ็มบีธนชาต นายนริศเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนกลยุทธ์ของธนาคารมาโดยตลอด

ทั้งนี้ จากความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ ของนายรัชกรและนายนริศ นับเป็นบทบาทสำคัญในการช่วยผลักดันให้ทีเอ็มบีธนชาตประสบความสำเร็จ พัฒนา Humanized Digital Banking ที่ตอบโจทย์ ตรงใจ ใช้ง่าย และมีประโยชน์ต่อลูกค้า พร้อมมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ทางด้านดิจิทัล ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกกลุ่ม ทุกความต้องการ เพื่อให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้ และอนาคต