มาดามแป้ง จ้างนักคณิตศาสตร์ประกันภัย 1.26 แสนบาท/เดือน

เมืองไทยประกันภัย ว่าจ้างที่ปรึกษาคณิตศาสตร์ประกันภัย 1.26 แสนบาท/เดือน วิเคราะห์โปรดักต์-ผลตอบแทนอย่างเหมาะสมรอบคอบ สัญญา 1 ปีเริ่มมีผล 1 พ.ค. 65

วันที่ 26 เมษายน 2565 นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ได้อนุมัติให้บริษัทดำเนินการต่อสัญญาว่าจ้างที่ปรึกษาด้านคณิตศาสตร์ประกันภัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์กับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สัญญามีผลบังคับ 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 จนถึง 30 เมษายน 2566

มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ประกันภัย ทำการวิเคราะห์ผลตอบแทนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยอย่างเหมาะสมรอบคอบ โดยคิดค่าบริการต่อเดือน 126,000 บาท(ราคานี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยมูลค่ารวมตลอดสัญญา 1.51 ล้านบาท

ทั้งนี้เป็นการสนับสนุนธุรกิจปกติของบริษัทที่ไม่มีเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไป มูลค่าสัญญานี้ได้คำนวณจากฐานเงินเดือน และความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบุคลากรของผู้รับจ้าง รวมถึงระยะเวลาการให้บริการให้กับบริษัท มีเหตุผลสำคัญคือผู้รับจ้างมีบุคลากรที่มีความรู้และความชำนาญทางด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย การวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ และโดยที่ธุรกิจประกันภัยมีบุคคลากรค่อนข้างจำกัด


ในขณะที่ผู้รับจ้างมีบุคคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนี้ ซึ่งพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามการให้บริการดังกล่าวไม่ใช่การดำเนินธุรกิจหลักของผู้รับจ้าง