กรุงไทย เปิดฟีเจอร์จ่ายเงินผ่าน QR “รูด-สแกน-ถอน” ครบจบในบัตรเดียว

กรุงไทย

กรุงไทย เปิดฟีเจอร์จ่ายเงินผ่าน QR “รูด-สแกน-ถอน” ครบจบใน Krungthai Travel UnionPay Debit Card บัตรเดียว สมัครวันนี้ ฟรีค่าธรรมเนียมการออกบัตรและรายปี

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ บริการชำระเงินผ่านการสแกน QR Code สำหรับผู้ถือบัตร Krungthai Travel UnionPay Debit Card รองรับการใช้จ่ายทั่วโลก พร้อมบริการพิเศษแลกเงินสกุลหยวน (CNY) เก็บไว้ภายในบัตรให้ลูกค้าใช้จ่ายเงินสกุลหยวนด้วยเรตที่ดี อำนวยความสะดวกนักเดินทางนักท่องเที่ยว

ด้วยบริการชำระเงินผ่านเครือข่าย UnionPay ใช้จ่ายผ่านการรูดบัตร ชำระค่าสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าที่มีเครื่องหมาย UnionPay กว่า 64 ล้านร้านค้าใน 180 ประเทศทั่วโลก และยังสามารถสแกน QR Code ชำระค่าสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าที่รองรับการทำรายการ UnionPay Mobile Payment กว่า 31 ล้านร้านค้า ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT ใน 45 ประเทศทั่วโลก

โดยเฉพาะที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อลูกค้าทำรายการด้วยเงินสกุลหยวน (CNY) ระบบจะตัดเงินหยวนที่แลกเก็บไว้ในบัตรทันที ทำให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการด้วยอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่แลกเงิน ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการแปลงสกุลเงิน และกรณีลูกค้าทำรายการด้วยเงินสกุลอื่น จะใช้อัตราแลกเปลี่ยนของร้านค้า / UnionPay ในการแปลงสกุลเป็นเงินบาท เพื่อหักบัญชีเงินฝากคู่บัตร

นอกจากนี้ ยังเพิ่มขีดจำกัดการชำระเงินสำหรับนักช็อป โดยสามารถเลือกใช้จ่ายผ่านการสแกน QR Code ของร้านค้า หรือเลือกชำระเงินโดยการสร้าง QR Code ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT เพื่อให้ร้านค้าสแกนตัดเงินในบัตรหรือบัญชีเงินฝากคู่บัตร รองรับการชำระเงินในทุกสถานการณ์

Krungthai Travel UnionPay Debit Card บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ที่รองรับการใช้งานได้ทั่วโลก คุ้มค่าด้วยอัตราแลกเปลี่ยนสกุลหยวน (CNY) ที่ดี มียอดเงินรวมทุกสกุลเงินสูงสุดในบัตร Krungthai Travel Card ทุกประเภท สูงสุดถึง 5,000,000 บาท ใช้จ่ายผ่านการ รูดชำระค่าสินค้าและบริการที่เครื่องรับชำระบัตร สแกนจ่ายผ่าน QR Code, ชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน e-Commerce ถอนเงินสดได้ที่ตู้ ATM ที่รองรับ UnionPay ทั่วโลกและสามารถถอนเงินสดสกุลหยวนที่แลกเก็บไว้ในบัตรได้ที่สาขาที่ธนาคารกำหนด


ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครบัตรผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT หรือสมัครที่ทุกสาขาทั่วประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/link/travelcard-unionpay-pr หรือโทร. Krungthai Contact Center 0-2111-1111 สมัครวันนี้ ยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกบัตร จำนวน 150 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี จำนวน 350 บาท จนถึง 31 ธันวาคม 2565