สลากดิจิทัล 80 บาท ถูกรางวัลงวดแรก แอปเป๋าตังเตือน 6 โมงเย็น วันนี้

สลากดิจิทัล

สำนักงานสลากฯ เปิด 2 วิธีขึ้นเงินรางวัล กรณีถูก “สลากดิจิทัล” ย้ำถูกรางวัลระบบแจ้งเตือนไปที่แอปเป๋าตัง ภายใน 18.00 น. ชี้เงินโอนเข้าภายใน 12 ชั่วโมง

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงแนวทางการขึ้นเงินรางวัล ของผู้ซื้อสลากดิจิทัล ว่า กรณีถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชั่นเป๋าตังภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออก โดยผู้ถูกเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง 1. เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ภายใน 12 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

ส่วนวิธีที่ 2.สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยจะต้องจองวัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อให้สำนักงานสลาก จัดเตรียมสลากฯ แบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล โดยวิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

ทั้งนี้ กรณีที่ถูกรางวัลสลาก ที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม จะต้องแจ้งในระบบว่า จะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายใน 15 วัน หากไม่ดำเนินการภายใน 15 วัน จะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ ภายใน 2 ปี

สำหรับความคืบหน้ากรณีมีการนำสลากดิจิทัลมาเก็งกำไรขายต่อในสื่อสังคมออนไลน์นั้น ล่าสุดสามารถตรวจสอบได้แล้วว่า ใครเป็นคนดำเนินการ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการร้องทุกข์กล่าวโทษผู้กระทำผิดในฐานที่มีการขายเกินราคา

อีกทั้งขอความร่วมมือประชาชนที่จะซื้อสิทธิสลากดิจิทัลต่อจากผู้อื่น ให้ระมัดระวังและหลีกเลี่ยง เพราะในระบบการจำหน่ายจะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน และเมื่อถูกรางวัลจะให้สิทธิเฉพาะผู้ซื้อเท่านั้น ดังนั้นหากใครหลงซื้อต่อไป มีความเสี่ยงที่จะไม่ได้รับเงินรางวัลได้