ธนาคารกรุงเทพ ขออภัยลูกค้า เหตุแอป #กรุงเทพล่ม กำลังเร่งแก้ไข

ธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกรุงเทพ ขออภัยลูกค้า เหตุแอป ระบบขัดข้องตั้งแต่ช่วงเช้า เผยกำลังเร่งตรวจสอบ แก้ไข เพื่อให้กลับมาใช้งานตามปกติโดยเร็วที่สุด 

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ แอปพลิเคชั่น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้เกิดเหตุระบบขัดข้องตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนทำให้ลูกค้าได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตรงกับวันเงินเดือนออกของใครหลายคน อีกทั้งยังในโลกทวิตเตอร์ยังมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นผ่าน #กรุงเทพล่ม จนติดอันดับยอดนิยม จนถึงขณะนี้

ล่าสุด ธนาคารกรุงเทพได้ออกหนังสือ ชี้แจงว่า ธนาคารรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และได้แจ้งประกาศ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ ช่องทางโมบายแบงกิ้งจากธนาคารกรุงเทพ และระบบตอบรับอัตโนมัติของ ธนาคารทันทีที่ระบบขัดข้อง และขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่ออให้ระบบสามารถกลับมาใช้งานเป็นปกติได้โดยเร็วที่สุด และ จะรีบแจ้งให้ลูกค้าทราบทันที เมื่อการให้บริการกลับสู่ภาวะปกติ สำหรับรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ ธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบและอัพเดต รายการธุรกรรมลักษณะดังกล่าวให้ถูกต้องเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วนตามลำดับต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการอย่างถูกต้องเรียบร้อย

ทั้งนี้ ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่าบริการบัวหลวง ไอแบงกิ้ง บัวหลวงเอทีเอ็ม สาขาธนาคาร และบริการ อื่น ๆ ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยในกรณีเร่งด่วนลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน 1333 หรือ 0-2645-5555 ธนาคารจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้