สำนักงานสลากฯ นัดผู้สมัครจำหน่าย “สลากดิจิทัล” 4 พันราย ทำสัญญาขาย

สลากกินแบ่งรัฐบาล สลากดิจิทัล

สำนักงานสลากฯ เชิญผู้สมัครขาย “สลากดิจิทัล” กว่า 4 พันราย ทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่าย เผยงวด 16 ส.ค. 65 เพิ่มเป็น 9.1 ล้านใบ

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 มติชนรายงานว่า นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สลากที่จำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง หรือสลากดิจิทัล งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565 หรือในงวดถัดไปนั้น สำนักงานสลากฯได้ทำการเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลแล้ว เป็น 9.1 ล้านใบ จาก งวดที่ผ่านมา มีจำหน่ายจำนวน 7.1 ล้านใบ โดยขณะนี้อยู่ในกระบวนการประกาศเชิญผู้ค้ามาทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลแล้ว

“การพิจารณาเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล งวดละ 1-2 ล้านใบนั้น ไม่ต้องรอคณะกรรมการ หรือบอร์ดสลาก เพราะบอร์ดได้ให้อำนาจแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องรอการประชุมบอร์ดในครั้งถัดไปด้วย” นายธนวรรธน์กล่าว

นายธนวรรธน์กล่าวว่า ทั้งนี้ การประชุมบอร์ดสลากจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 นี้ ซึ่งคาดว่าวาระการประชุมคงเป็นเรื่องทั่วไป เพราะว่าเรื่องใหญ่ได้ผ่านการพิจารณาไปหมดแล้ว เช่น สลากดิจิทัล การรับสมัครและคัดเลือกผู้ค้ารายใหม่ เป็นต้น

ส่วนกรณีที่มีผู้ค้าสลากรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องเกี่ยวกับประเด็นการขาย และการจัดสรรสลากให้ผู้ค้า นายธนวรรธน์กล่าวว่า สำนักงานสลากฯได้พยายามพิจารณาและจัดสรรที่เรื่องให้เหมาะสม ซึ่งในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ก็จะมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านเข้าระบบซื้อ-จอง และมีสุ่มเลือก เพื่อให้ได้จำนวนที่กำหนด

เพราะฉะนั้นกระบวนการนี้ก็จะช่วยผ่อนคลายความตึงของสถานการณ์ผู้ค้าสลากไปได้หนึ่งจุด ขณะที่ข้อเรียกร้องอื่น ๆ ก็จะดำเนินการตามกฎ ระเบียบ และข้อกฎหมายที่มี เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม ดังนั้น คาดว่าปัญหาทุกอย่างน่าจะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงงาน สำนักงานสลากฯได้ออกประกาศ เรื่อง ขอให้ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ “สลากดิจิทัล” ลำดับที่ 20,001-24,500 เข้ามารายงานตัวเพื่อ ทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น.

โดยจะทำสัญญาให้ได้รับสลากรายละ 5 เล่มต่องวดเพียงสัญญาเดียว และมีอายุสัญญาตั้งแต่งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565-งวดวันที่ 1 มิถุนายน 2566 หากรายใดไม่มารายงานตัวเพื่อทำสัญญา ให้ถือว่าสละสิทธิในการเข้าร่วมโครงการ