เอาใจคนชอบตื่นเต้น ! ยูเออีเปิดให้บริการ เครื่องเล่น “ซิปไลน์” โหนสลิงยาวสุดในโลก (คลิป)

REUTERS/ Ahmed Jadallah

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) สร้างสถิติโลก เปิดตัวเครื่องเล่น “ซิปไลน์” (Zipline) หรือการร่อนตัวจากลวดสลิงยาวที่สุดในโลก ด้วยระยะทางกว่า 2.83 กิโลเมตร ทำความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนยอดสูงสุดของภูเขา “Jebel Jais”

เครื่องเล่นซิปไลน์ดังกล่าว ตั้งอยู่ที่รัฐราส อัล ไคมาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดตัวให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการเเล้ว พร้อมได้รับการรับรองกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดว่าเป็น  กิจกรรมโหนสลิงที่มีความยาวที่สุดในโลก ทั้งนี้ ระยะทางของซิปไลน์ของยูเออีทำลายสถิติซิปไลน์ในประเทศเปอร์โตริโกที่ยาว 2.2 กิโลเมตร

REUTERS/ Ahmed Jadallah

โดยผู้เล่นโหนสลิงจะถูกปล่อยตัวออกจากฐานที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,680 เมตร และจะพุ่งไปตามสลิงด้วยความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเกือบ 3 นาทีถึงปลายทาง ซึ่งจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดผู้รักการผจญภัยเเละความตื่นเต้นจากทั่วโลก

ด้านบริษัทผู้สร้างเครื่องเล่นดังกล่าว เผยว่าใช้เวลา 4 เดือนสร้างซิปไลน์นี้ โดยได้รับการสนับสนุนทางหน่วยงานการท่องเที่ยวของรัฐบาล เพื่อสร้างจุดเด่นให้ภูเขา Jebel Jais ในรัฐราส อัล ไคมาห์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีขนาดเล็กและไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ให้มีคนมาเยือนเพิ่มมากขึ้น ขณะที่รัฐใกล้เคียงอย่าง อาบูดาบีและดูไบ มีเครื่องเล่นซิปไลน์ให้บริการจากตึกสูงระฟ้าในเมืองเช่นกัน

ชมคลิป