พระราชวังเคนซินตัน เผยรายละเอียดกำหนดการพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี-เมเเกน มาร์เคิล

AFP PHOTO / POOL / Dominic Lipinski /

สำนักพระราชวังเคนซินตัน เปิดเผยรายละเอียดกำหนดการพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทอันดับที่ 5 ของราชวงศ์อังกฤษ และนางสาวเมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พ.ค.นี้ที่วิหารเซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์

เเถลงการณ์ระบุว่า พิธีเสกสมรสดังกล่าวจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง เริ่มจากเวลา 12.00 น. และเสร็จสิ้นในเวลา 13.00 น. โดยมีอาร์ชบิชอปแห่งแคนเทอร์เบอรี “จัสติน เวลบี” จะเป็นผู้ประกอบพิธีในเวลาเที่ยงวัน จากนั้นพสกนิกรทั่วไปจะได้ยลโฉมเจ้าชายและพระชายาในขบวนรถพิธีเสกสมรส โดยเจ้าชายแฮร์รี่กับมาร์เคิล จะประทับรถม้าผ่านฝูงชนบนถนนไฮสตรีทของวินเซอร์ ทาวน์ เขต เทศมลฑลเบิร์คเชอร์ เป็นระยะทาง 3.2 ก.ม. ก่อนไปสิ้นสุดที่พระราชวังวินเซอร์

ด้านงานเลี้ยงจะมีการจัดขึ้นที่เซนต์ จอร์จ ฮอลล์ ซึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงเป็นเจ้าภาพ โดยมีแขกรับเชิญมีเพียงสมาชิกในพระราชวงศ์และพระสหายสนิท ครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวและเพื่อนสนิท เเละตัวแทนองค์กรการกุศล

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ร่วมงานเลี้ยงประมาณ 240-300 คน ใกล้เคียงกับจำนวนเเขกในงานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและพระชายาแคทเธอรีน เมื่อปี 2554

ขณะที่เเหล่งข่าวในพระราชวังเคนซิงตัน เผยว่ามีชื่อของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอย่างบารัก โอบามาเเละนางมิเชล อยู่ในรายชื่อพระสหายของเจ้าชายแฮร์รี่ด้วย

สำหรับเจ้าชายแฮร์รี่เเละนางสาวเมเกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน คบหากันมาตั้งเเต่เดือน ก.ค.ปี 2016 เเละทรงประกาศพิธีหมั้นเมื่อช่วงปลายเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา เเละมีกำหนดพิธีเสกสมรสในวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2018 ณ โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ โดยคาดว่าพิธีเสกสมรสครั้งนี้ จะทำให้มีเงินสะพัดทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวจำนวนมหาศาล เเละอาจมีเงินสะพัดถึง 2,300 ล้านปอนด์ (1 แสนล้านบาท)

REUTERS/Toby Melville