จีนทุ่ม 1 หมื่นล้านหยวนเปิดสวนสนุก”เสมือนจริง” แห่งแรกของโลก!

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. เว็บไซต์เซียงไฮ้อิสต์รายงานว่า จีนเปิดสวนสนุกภาพเสมือนจริงขนาดใหญ่ที่สุดแล้วเป็นวันแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบริเวณชานเมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

สวนสนุกแห่งนี้มีชื่อว่าโอเรียนทัล ไซเอินซ์ ฟิกชัน วัลเลย์ (Oriental Science Fiction Valley)

สำหรับสวนสนุกแห่งนี้ผู้ที่เข้ามาเยือนจะสามารถชมภาพเสมือนต่างๆ อย่างการเดินทางสู่อนาคต การต่อสู้กับมังกร การบินสู่อวกาศ รวมไปถึงการพบปะกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก

ผู้เข้าเยี่ยมชมสวนสนุกแห่งนี้จะได้รับหมวก พร้อมแว่นภาพเสมือนจริง รวมไปถึงแก็ดเจ็ตอื่นๆ เพื่อช่วยให้ผู้เข้าชมได้มีโอกาศสนุกไปกับสิ่งต่างๆ รอบตัวในสวนสนุกแห่งนี้

ในสวนสนุกแห่งนี้ยังมีหุ่นยักษ์ คล้ายหุ่นยนต์จากหนังฮอลลีวู้ดชื่อดัง อย่างทรานส์ฟอร์เมอร์ส ความสูงถึง 53 เมตร ยืนตระหง่านรับผู้คน และผู้นิยมความท้าทายยังขึ้นไปใช้บริการกระโดดท้าความเสียว บันจีจัมพ์ได้จากบริเวณมือของหุ่นยนต์ด้วย

สวนสนุกแห่งนี้สร้างโดยบริษัทโอเรียนทัล ไทมส์ มีเดีย ที่ยอมควักเงินลงทุนกว่า 10,000 ล้านหยวน หรือประมาณกว่า 50,000 ล้านบาท กินพื้นที่อาณาบริเวณถึง 2,000 เอเคอร์ หรือประมาณกว่า 5,000 ไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสตูดิโอสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ภาพเสมือนจริง และสำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนา

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์