แบบนี้ก็ได้หรอ?! ร้านอาหารในจีนมอบส่วนลดค่าอาหารตามขนาดหน้าอก-ปชช.ร้องเรียนเลือกปฏิบัติ

Cr. PHOTO : Qianjiang Evening Post

ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ชอบทำอะไรแผลงๆ แปลกๆ อยู่ตลอดเวลาสำหรับยักษ์ใหญ่แดนมังกรอย่างประเทศจีนที่ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าร้านอาหารแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียงที่ปิ๊งไอเดียมอบส่วนลดค่าอาหารให้ตามขนาดของชุดชั้นในของผู้หญิง

ตามรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ Qianjiang Evening Post ระว่า มีประชาชนท้องถิ่นได้ร้องเรียนต่อสภาหลังจากที่ได้เห็นโปสเตอร์ส่วนลดค่าอาหารของร้านอาหารชื่อ Trendy Shrimp ที่เปิดอยู่ในห้างสรรพสินค้าในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง โดยหนึ่งในผู้ร้องเรียนระบุว่า โฆษณาของร้านดังกล่าวเป็นโฆษณาที่หยาบคาย และเป็นการเลือกปฏิบัติต่อสตรี

โปสเตอร์ดังกล่าวนี้เป็นภาพตัวการตูนผู้หญิงสวมชุดชั้นในยืนเรียงต่อกันพร้อมกับสโลแกนที่ว่า “ทั้งเมืองกำลังมองหาหน้าอก” (The whole city is looking for BREASTS) พร้อมทั้งมีข้อมูลระบุส่วนลดราคาค่าอาหารตามขนาดไซซ์หน้าอกของผู้หญิง ซึ่งผู้หญิงที่มีหน้าอกใหญ่มากเท่าไหร่ ก็จะได้ส่วนลดที่มากขึ้นเท่านั้น

โปสเตอร์ดังกล่าวถูกนำมาติดตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ถูกนำออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันผู้จักการทั่วไปของร้าน Trendy Shrimp ระบุถึงกลยุทธ์ดังกล่าวว่า ตั้งแต่มีโปรโมชั่นนี้ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์

“เราพบว่าผู้หญิงบางคนดูออกจะภูมิใจ เพราะไม่มีอะไรจะต้องหลบซ่อน” ผู้จัดการร้านกล่าวเสริมและว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการและจะขอรับส่วนลดนั้นสามารถเรียกใช้บริการกับพนักงานเสิร์ฟผู้หญิงแทนได้ เพื่อหลีกเลี่ยงความลำบากใจที่จะเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ร้านอาหารในประเทศจีนได้เสนอส่วนลดแบบแปลกๆให้ออกมาได้เห็น เมื่อเดือนมกราคมปี 2015 ร้านอาหารในเมืองเหอหนาน ให้รางวัลดินเนอร์กับคนที่มีหน้าตาดี ส่วนร้านอาหารในเมืองฉงชิ่งให้ส่วนลดค่าอาหารกับผู้ชายที่มีน้ำหนักตัวมาก และผู้หญิงที่มีรูปร่างผอม

 

ที่มา Chinese restaurant offers bra size discounts