สุดประณีต! “นิสชิน” เปิดตัวถ้วยบะหมี่รุ่นพิเศษ เเรงบันดาลใจจากเครื่องปั้นดินเผาญี่ปุ่นยุคโบราณ

เเบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อดังของญี่ปุ่น “นิสชิน” เปิดตัว “ถ้วยบะหมี่” ลวดลายสุดประณีตที่ได้รับเเรงบันดาลใจมาจากเครื่องปั้นดินเผายุคโบราณ 3,000 ปีก่อน

ถ้วยบะหมี่รุ่นพิเศษนี้มีชื่อว่า “โจมอน ดูกี้ ดูกี้ คุกเกอร์” (Jomon Doki Doki Cooker) ตกแต่งอย่างประณีต โดยใช้ไม้ไผ่ในการสร้างลวดลาย เป็นเทคนิคดั้งเดิมเมื่อหลายพันปีก่อน เปิดตัววางขายไปแล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ในราคาถ้วยละ 59,800 เยน ( ราว17,000 บาท)

 

ด้วยเเรงบันดาลใจจากงานศิลปะเก่าแก่อย่าง “Kaengata Doki” ภาชนะดินเผาหนึ่งโบราณ อายุเก่าแก่กว่า 3,000 ปีก่อนคริสต์ศักราช มีรูปร่างเป็นรูปเปลวไฟสวยงามและมีเอกลักษณ์มากที่สุดอันหนึ่งของญี่ปุ่น

Wikipedia/Daderot

ส่วนการใช้ถ้วยบะหมี่รุ่นนี้ไม่ยาก เพียงแค่ยกฝาด้านบนที่มีลวดลายดั่งเปลวเพลิงออกไป แล้ววางถ้วยบะหมี่เข้าไปในถ้วย จากนั้นเติมน้ำร้อนลงไปในถ้วยบะหมี่ โดยภาชนะที่เป็นเซรามิกจะช่วยรักษาความร้อน ทำให้เส้นเหนียวนุ่ม จากนั้นเปิดฝาซดน้ำซุป ฟินไปตามๆกัน

โดยถ้วยบะหมี่รุ่นพิเศษนี้ ได้รับเสียงตอบรับอย่างดี จนเกิดเป็นกระเเสในโลกออนไลน์ญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามมีผู้ครอบครองเพียง 15คนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าส่วนใหญ่เป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังนั่นเอง

 

ที่มา : Cup Noodle releases limited edition prehistoric instant ramen vessel for 60,000 yen each