เผยเส้นทางรักสุดโรเเมนติก “เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิล” ประทานสัมภาษณ์ครั้งแรกหลังประกาศหมั้น (ชมภาพ)

REUTERS/Toby Melville

เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ ชันษา 33 ปี ประทานสัมภาษณ์กับบีบีซีเป็นครั้งแรก หลังการประกาศว่าได้ทรงหมั้นและเตรียมจะเสกสมรสกับ “เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงสาวชาวอเมริกัน วัย 36 ปี ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ต้นปี 2018

จุดเริ่มต้นความรัก เจ้าชายแฮร์รี่ เปิดเผยว่าทรงพบรักกับนางสาวมาร์เคิล แบบนัดบอดในหมู่เพื่อนๆ ตั้งเเต่ช่วงเดือน กรกฏาคมปี 2559 โดยทั้งสองต่างฝ่ายไม่รู้จักกันมาก่อน อีกทั้งเจ้าชายทรงไม่เคยดูซีรีส์ที่มาร์เคิลแสดงเเม้เเต่เรื่องเดียว ด้านมาร์เคิลบอกว่าก่อนที่จะได้มาพบกัน เธอก็ไม่รู้เรื่องส่วนพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รีมากนัก

โดยหลังการนัดบอด ไม่กี่สัปดาห์ทั้งสองได้นัดพบกันอีกครั้ง เเละเจ้าชายแฮร์รีได้ชวนให้มาร์เคิลเดินทางไปประเทศบอตสวานา เพื่อร่วมตั้งแคมป์ในป่ากับพระองค์เป็นเวลา 5 วัน และได้สานสัมพันธ์จนใกล้ชิดกันเรื่อยมา โดยเจ้าชายเเฮร์รี่ยังเชื่อว่า หากเจ้าหญิงไดอานา พระมารดา ยังมีพระชนม์ชีพอยู่ พระองค์กับมาร์เคิลคงจะเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างแน่นอน

เมื่อถามถึงนาทีช่วงขอเเต่งงาน รัชทายาทลำดับที่ 5 ของราชวงศ์อังกฤษตรัสว่าได้ทรงขอมาร์เคิลให้เสกสมรสกับพระองค์ ระหว่างที่ทั้งสองกำลังช่วยกันทำไก่อบในครัวที่พระตำหนักเคนซิงตัน

มาร์เคิลกล่าวว่า “เป็นอะไรที่เซอร์ไพร์สมาก และเป็นธรรมชาติที่โรแมนติกมาก” ขณะที่เจ้าชายตรัสติดตลกว่า “เธอพูดว่ายังย่างไก่ไม่เสร็จ แต่ขอตอบตกลงก่อนได้ไหม จากนั้นเราทั้งสองก็กอดกันและสวมแหวนที่นิ้ว มันเป็นโมเมนต์ที่ซาบซึ้งใจของเรา”

นอกจากนี้ มาร์เคิลยังกล่าวถึงการที่ถูกสังคมจับจ้องว่า เป็นครอบครัวที่มีพ่อเป็นคนผิวขาวและแม่เป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกันด้วยว่า “ฉันภูมิใจในสิ่งที่ฉันเป็นและพื้นเพของตนเอง”

เเละเเม้เธอเคยผ่านการสมรสมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่จะได้รับอนุญาตให้เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รีได้ เนื่องจากศาสนจักรแห่งอังกฤษเห็นชอบให้ผู้ที่ผ่านการหย่าร้าง สามารถเข้าพิธีสมรสอย่างถูกต้องตามหลักศาสนาได้อีกครั้งตั้งแต่ปี 2002

เมื่อถูกถามถึงอนาคตอาชีพนักเเสดงของเธอ พระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รีตอบว่า เธอตั้งใจจะเลิกอาชีพนักเเสดง เเละมารับบทบาทใหม่ที่เป็นสิ่งที่มีคุณค่ากับเธอ พร้อมบอกกับเจ้าชายเเฮร์รี่ว่า “ตอนนี้ต้องทำงานเป็นทีมเดียวกับคุณแล้วนะ”  โดยเจ้าชายแฮร์รีตรัสว่า เเมร์เคิลจะต้องทำงานได้ดีอย่างเหลือเชื่ออย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นักเเสดงสาว มาร์เคิล เริ่มเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงจากละครซีรีส์ทางโทรทัศน์ Suits เคยทำงานสนับสนุนงานด้านมนุษยธรรมและสถานภาพสตรีของสหประชาชาติ

สำหรับพระธำมรงค์หมั้นนั้น เจ้าชายเเฮร์รี่ทรงออกแบบเอง โดยใช้เพชรเม็ดใหญ่จากบอตสวานาซึ่งเป็นสถานที่แห่งความทรงจำของทั้งสอง เเละยังทรงนำเพชรอีก 2 เม็ดของเจ้าหญิงไดอานา พระมารดา มาประดับรวมไว้ในแหวนนี้ด้วย

โดยวานนี้ (27 พ.ย.) เจ้าชายแฮร์รีทรงจูงมือนางสาวมาร์เคิล ออกให้สื่อมวลชนฉายพระรูปที่พระตำหนักเคนซิงตัน

ชมภาพ

REUTERS/Toby Melville
REUTERS/Eddie Mulholland/Pool
REUTERS/Eddie Mulholland/Pool

REUTERS/Toby Melville
REUTERS/Toby Melville
REUTERS/Toby Melville