เหตุระเบิดโรงงานก๊าซหุงต้ม จ.สมุทรปราการ บาดเจ็บ 5 ราย

เหตุระเบิดโรงงานก๊าซสมุทรปราการ
ภาพจากข่าวสด

เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงาน ก๊าซหุงต้ม ซอยบัวโรย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บถูกไฟคลอก 5 ราย 

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ข่าวสดรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น. เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานก๊าซหุงต้ม ตั้งอยู่ในซอยบัวโรย ถนนบัวโรย ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

ตรวจสอบพบจุดต้นเพลิงอยู่บริเวณพื้นบรรจุที่มีถังก๊าซแอลพีจี รถดับเพลิงจึงเร่งระดมหัวฉีดน้ำก่อนควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ยังคงมีก๊าซรั่วไหล มีกลิ่นก๊าซแอลพีจีที่ฟุ้งกระจายไปทั่ว

พบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกรุนแรงทั้งหมด 5 ราย อาการสาหัส 3 ราย ถูกไฟคลอกทั้งตัว ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นแรงงานสัญชาติเมียนมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพช่วยปฐมพยาบาล ก่อนรีบนำตัวส่งรักษา

สอบถามคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก่อน จากนั้นมีไฟลุกไหม้ตามมาอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และปิดวาล์วถังก๊าซทุกจุดได้สำเร็จ

พนักงานบางส่วนเผยว่า โรงงานดังกล่าวมี น.ส.วดารัตน์ กีรติภักดีพงศ์ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของ เปิดเป็นโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มมานานกว่า 10 ปีแล้ว เบื้องต้นได้สั่งปิดกั้นพื้นที่และจัดทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเฝ้าระวังเหตุอย่างต่อเนื่อง ส่วนสาเหตุการเกิดระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด จะประสานงานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ต่อไป

ขอบคุณ ฅนข่าว ต้นปราการ