เด็กหญิง 7 ขวบ เสียชีวิตคารถรับส่งโรงเรียน ครูพบตอนเย็น แม่หวั่นอำพรางศพ

เด็กหญิง 7 ขวบ เสียชีวิตคารถรับส่งโรงเรียน ครูลืมเพิ่งเจอตอนเย็น แม่หวั่นอำพรางศพ
ภาพจาก ข่าวสด

เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ เสียชีวิตบนรถรับส่งโรงเรียน ครูพบศพตอนเย็น แม่คาใจหวั่นเป็นการอำพรางศพ ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด 

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 ข่าวสดรายงานว่า ตำรวจ สภ.พานทอง จังหวัดชลบุรี รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (30 ส.ค.) จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์โรงพยาบาลพานทอง และหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของโรงเรียน พบรถตู้รับส่งนักเรียนเบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1นข 5421 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถ พบร่างของ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2/2 นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกปาก ตัวซีด จากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่

สอบถามครูที่โรงเรียนให้ข้อมูลกับตำรวจและทีมแพทย์ว่า เมื่อเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วก็รับเด็กนักเรียนลงจากรถ พอเห็นคนหมดก็ขยับรถไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียนเพื่อรอรับเด็กกลับช่วงเย็น แต่พอเวลา 16.00 น.ได้เตรียมเอารถมาจอดรอรับเด็กเพื่อจะส่งกลับบ้าน เปิดประตูรถออกก็พบว่า ด.ญ.เอ นอนอยู่

จากนั้นได้เรียกน้องโดยจับขา แต่น้องไม่มีการตอบรับ ตอนนั้นยอมรับตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และได้จับขาน้องแล้วเรียกอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือขยับตัว จึงรีบไปแจ้งครูคนขับรถ และครูคนอื่น ๆ ให้มาช่วยตรวจสอบพบว่าน้องไม่หายใจแล้ว

ต่อมา น.ส.เมทิกา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และนายไทยอนันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พ่อและแม่ของ ด.ญ.เอ ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง เพื่อเป็นหลักฐาน เหตุประมาททำให้ลูกของตนต้องมาเสียชีวิต เพราะความไม่รอบคอบในครั้งนี้

น.ส.เมทิกา แม่ของ ด.ญ.เอ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ครูประจำชั้น ครูพี่เลี้ยง และครูคนขับรถได้มาหาที่บ้าน และอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่ยอมบอกเรื่องราว แต่ถามกับตนว่าน้องมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ มันมีเหตุที่ไม่อยากให้เกิด ตนก็รีบถามว่ามีเหตุอะไร ตนกลัวเกิดเรื่องไม่ดีกับลูก กลัวว่าลูกจะโดนทำไม่ดีหรือถูกข่มขืน แต่ต้องตกใจกับคำตอบว่าน้องไม่หายใจแล้ว ตอนนั้นช็อกมาก ทำอะไรไม่ถูก แต่ครูก็ยังไม่ยอมบอก ตนจึงเค้นถามอยู่นาน จนรู้ความจริง

“ทำไมมองไม่เห็นเด็กเลยเหรอ สิ่งที่ติดอยู่ในใจและติดใจการเสียชีวิตของลูกสาว เพราะกลัวว่าไม่ใช่เหตุการณ์เสียชีวิตแบบขาดอากาศหายใจ แต่กลัวเป็นการถูกทำร้าย และทำอะไรไม่ดี แล้วอำพรางศพหรือเปล่า ไม่อยากให้ลูกต้องมาตายฟรี จะเดินหน้าสู้เพื่อลูกเต็มที่” น.ส.เมทิกากล่าวและว่า

“ยอมจ่ายค่าเทอมแพง ๆ จ่ายค่ารับส่งลูก เพื่ออยากให้ลูกมาเรียนสบาย ๆ และได้เรียนที่ดี ๆ แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำ และหาความยุติธรรมให้ลูกได้ เพราะมีลูกสาวเพียงคนเดียว”

ด้านนายไทยอนันต์ พ่อของ ด.ญ.เอ เปิดเผยว่า ตนอยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง ฝากเตือนใจผู้ปกครองควรดูแลลูกดี ๆ เป็นไปได้ขับรถรับส่งเองจะดีกว่าและปลอดภัยกว่า ขนาดจ่ายค่าเทอมแพงคิดว่าดีแล้วยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ กรณีลูกของตนทางโรงเรียนจะรับผิดชอบยังไง อยากร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกเท่าที่ตนจะทำได้

ขณะที่ตำรวจได้ส่งศพ ด.ญ.เอ ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมทั้งเรียกครูที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป