ประวิตร ห่วงฝนตกหนัก ก.ย.-ต.ค. สั่งทุกหน่วย มุ่งมั่นช่วยประชาชน

ฝนตก
Photo : Pixabay

บิ๊กป้อม ห่วงฝนตกหนักทำให้น้ำยังคงท่วม ให้ทุกฝ่ายมุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 6 กันยายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการ 2 เรื่อง 1.สถานการณ์ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ภาคกลาง รวมถึงตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีฝนตกหนัก และทำให้สถานการณ์น้ำยังคงท่วมขังได้อยู่ และอาจมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นจากปริมาณน้ำฝนด้วย

ดังนั้น พล.อ.ประวิตรขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งดูแลและช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมขังอย่างทันท่วงที และสั่งการให้มีการฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และเตรียมความพร้อมบริหารจัดการมวลน้ำที่มีจำนวนมาก

และยังมีข้อสั่งการให้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ พิจารณาจัดตั้งศูนย์อำนวยการบริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยที่ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 8 กันยายนนี้ และได้ให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพบูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน และให้ทุกหน่วยงานมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อบรรเทาทุกข์ประชาชนที่เดือดร้อน หรือให้เดือดร้อนน้อยที่สุด