ครอบครัวน้องเมยฉุนกองทัพ หลังไม่ให้ “ลุง-ญาติ” เข้าฟัง ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มกราคม ที่อาคาร 6 กองบัญชาการกองทัพไทย ครอบครัวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ นางสุกัญญา ตัญกาญจน์ น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ และลุงของน้องเมย และญาติอีกคน เข้าพบ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เพื่อรับฟังผลการสอบสวนของคณะกรรมการ ภายหลังทำหนังสือเชิญเมื่อปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อทางครอบครัวมาถึง ทางนางสุกัญญานำรูปของน้องเมยใส่ชุดนักเรียนเตรียมทหาร เข้าสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ในขณะที่ บิดา พี่สาว และลุงของน้องเมย รออยู่ด้านนอก

ด้าน นางสุกัญญากล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้มาฟังผลสอบการเสียชีวิตบุตรชาย ของกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งยังติดใจหลายประเด็น ส่วนจะดำเนินคดีฟ้องร้องกองบัญชาการกองทัพไทยหรือไม่นั้น ขอให้สอบถามทางบุตรสาว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในเวลา 11.20 น. ครอบครัวน้องเมยเดินออกมาจากอาคาร 6 ภายในกองบัญชาการกองทัพไทยด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พอใจ

นางสุกัญญาเปิดเผยด้วยน้ำเสียงโมโหว่า สาเหตุที่เดินออกมา เนื่องจากว่าทางกองทัพไทยไม่อนุญาตให้ลุงน้องเมย และญาติอีกคนเข้ารับฟังผลการสอบสวน ซึ่งต้องเข้าใจว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูน้องเมยมา ขอให้สื่อไปสอบถามทาง พล.อ.อ.ชวรัตน์เอง

“เรารู้สึกไม่โอเคกับตรงนี้ ถ้าเชิญมาฟังทุกคนก็จะต้องได้ฟัง และยืนยันว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีทุกอย่างตามกฎหมายอย่างเต็มที่ และที่มานี้ยังไม่ได้รับฟังคำชี้แจงอะไรจากประธานและยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น เพราะเรามา 5 คน แต่เขาไม่ให้เข้าฟังทั้งหมด” นางสุกัญญากล่าว

ด้าน น.ส.สุพิชากล่าวว่า ตนไม่เข้าใจทำไมกรรมการที่เปิดเผยข้อเท็จจริง ที่โปร่งใส ทำไมไม่ให้ลุงและน้าเข้าไป เพราะเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก

ขณะที่นายพิเชษฐ์กล่าวว่า หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมให้ตามไปที่ จ.ชลบุรี ตนจะมีการแถลงข่าวต่อกรณีนี้ พร้อมขึ้นรถส่วนตัวเตรียมเดินทางกลับ

จากนั้นเวลา 11.35 น. ทางกองทัพไทยได้โทรตามครอบครัวน้องเมย โดยยืนยันจะให้เข้ารับฟังทั้งหมด

 

ที่มา : มติชนออนไลน์