“กองทัพ” เผยญาติน้องเมย แค่ชี้ให้ดูจุดสงสัย ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไร

เมื่อวันที่ 26 มกราคม พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ให้สัมภาณ์ถึงกรณี ครอบครัวน้องเมย ออกมาระบุได้นำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยื่นให้คณะกรรมการฯพิจารณา ในระหว่างที่มาฟังผลสอบสวนเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ว่าน่าจะเป็นความเข้าใจผิด เพราะในวันนั้น ทางครอบครัวน้องเมย ไม่ได้มอบอะไรที่เป็นเอกสาร ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพียงแต่ทางผู้ปกครองได้ให้แพทย์ทหาร ที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการฯได้ดู และเมื่อสอบถามไปทางแพทย์คนดังกล่าว ระบุว่าผู้ปกครองให้ดูแบบคร่าวๆ ไม่ได้ให้ดูแบบละเอียด และผู้ปกครองชี้ให้ดูตรงที่ติดใจสงสัย

เมื่อถามว่า ทางคณะกรรมการฯจะต้องตรวจสอบข้อมูลใหม่อีกครั้งหรือไม่ พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวว่า ต้องไปดูจุดที่ผู้ปกครองสงสัย ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม ตนนำเรียน พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในเบื้องต้นไปแล้ว

“ในวันที่พบกัน ผู้ปกครองน้องเมยไม่ได้มอบข้อมูล หลักฐานที่เป็นเอกสารกับผม เป็นเพียงคำบอกเล่า ตั้งข้อสงสัย พร้อมขอให้คณะกรรมการฯที่เป็นแพทย์ดูผลนิติวิทยาศาสตร์ในประเด็นที่สงสัย” พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าว

พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ได้พบกับผู้ปกครองน้องเมย ไม่ได้มีการพูดคุยถึงกรณีที่ผู้ปกครองจะเดินทางไปงานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบ 60 ปี ในวันจันทร์ที่ 29 มกราคมนี้ เพื่อขอความเป็นธรรม ซึ่งตนมองว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือไม่มีอะไรเกี่ยวพันธ์กัน และไม่รู้ว่าจะไปเรียกร้องความเป็นธรรมจากใคร แต่ก็ไม่ทราบว่าผู้ปกครองจะไปหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 29 มกราคม 2561 โรงเรียนเรียนเตรียมทหาร จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบ 60 ปี จ.นครนายก โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และ มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีทหาร ผบ.เหล่าทัพ ตลอดจนนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์