นักฟุตบอลทีมดัง ขับเก๋งชนคนออกกำลังกายเสียชีวิต ทัวร์ลงเดือด

ภาพจาก มติชน

นักฟุตบอลทีมดังขับเก๋งชนคนออกกำลังกาย เสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 1 ล่าสุดทัวร์ลงเพจสโมสรแล้ว

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 มติชนรายงานว่า เมื่อเวลา 04.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งเหตุมีรถชนคนเดินออกกำลังกายบนสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลชลบุรี และกู้ภัยไตรคุณธรรม

ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.กัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ใส่ชุดออกกำลังกาย สภาพขาขวาหัก ศีรษะแตก มันสมองกระจาย นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสชื่อนายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ขาขวาหัก เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี

ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน กจ 8061 มหาสารคาม สภาพด้านหน้ามีรอยชน ด้านท้ายรถพังยับเยิน

โดยมี นายวรวุฒิ อายุ 23 ปี นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตูของ สโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมดังในศึกฟุตบอลไทยลีกดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย อ้างเป็นคนขับ สภาพคล้ายคนเมา ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ยอมเซ็นรับทราบ

จากการสอบถาม นายเสวต (สงวนนามสกุล) ที่มาเดินออกกำลังกายเป็นคนเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า รถเก๋งคันดังกล่าวขับมาเร็วมาก ได้ยินเสียงดัง หันไปเห็นรถหมุนเฉี่ยวชนฟุตปาทมาไฟกระจาย จึงเอียงตัวหลบข้างสะพาน ส่วนผู้ตายและผู้บาดเจ็บเดินบนถนนข้าง ๆ ที่มีการตีเส้นให้เป็นทางปั่นรถจักรยาน 2 ล้อ จึงถูกชนบาดเจ็บและเสียชีวิต

ต่อมามีชายใส่เสื้อขาว ไม่ทราบชื่อ ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว มา 2 คน กับชายรูปร่างใหญ่ โดยจะพาคนขับขึ้นรถไป แต่ตำรวจและกู้ภัยได้ขวางไว้ไม่ให้ไป ชายรูปร่างใหญ่ที่คล้ายอยู่ในอาการเมาและโวยวายพูดจาหาเรื่องกู้ภัยและด่าผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งด่าตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ และทำท่าชกแต่ตำรวจหลบทัน

ภาพจาก มติชน
ภาพจาก มติชน

กู้ภัยและชาวบ้านจึงเข้าล็อกตัว พูดให้สงบสติอารมณ์ จากการตรวจสอบชายรูปร่างใหญ่ทราบชื่อ นายเฉลิมพงษ์ อายุ 36 ปี นักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง สโมสรชลบุรี เอฟซี ดีกรีอดีตทีมชาติไทยชุดใหญ่ แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิดอะไรจึงกลับไป

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายวรวุฒิขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ และข้อหาเมาแล้วขับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา เพจอย่างเป็นทางการของสโมสรชลบุรี เอฟซี Chonburi Football Club เจอทัวร์ลงยับ ส่วนใหญ่เข้าไปต่อว่า การกระทำของ 2 นักฟุตบอลสโมสรชลบุรี ที่ไปดื่มเหล้าและขับรถจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต พร้อมเรียกร้องให้สโมสรชลบุรีอย่าปกป้องผู้กระทำความผิด

ภาพจาก มติชน