เม พรีมายา มอบตัว สู้คดีลวงลงทุน 6 พันได้กำไร 15 ล้าน

เม พรีมายา
เครดิตภาพ : อินสตาแกรม may.primaya

เม พรีมายา เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ PRIMAYA มอบตัวแล้ว หลังเจ้าหน้าที่บุกค้นบ้าน พร้อมยืนยันบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้หลอกลวงลงทุน

วันที่ 19 มกราคม 2566 น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อแบรนด์ PRIMAYA (พรีมายา) พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค. 2566

เม พรีมายา ถูกออกหมายจับในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2 แจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวไปสอบปากคำ

พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา
พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา มอบตัวตามหมายจับ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ม.ค. 2566

เม พรีมายา กล่าวว่า มามอบตัวตามหมายจับ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ การทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้เรียนรู้และปรับปรุง พัฒนามาโดยตลอดจนทำให้มีวันนี้ และอย่างวันนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งข้อผิดพลาดที่พร้อมแก้ไข และทำไปตามกระบวนการของกฎหมาย อย่างไรก็ตามข้อผิดพลาดที่ว่าบางอย่าง ก็ต้องเรียนรู้กันไป

“เด็กคนหนึ่งที่เติบโตมาก็ทำงานไปเรื่อย ๆ อาจไม่รู้ว่าบางอย่าง มีการผิดข้อตกลงหรือผิดกติกาอย่างไร บางเรื่องก็ไม่ทราบจริง ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ความเป็นคนทำงาน มีความบริสุทธิ์ใจและไม่ได้มีเจตนาในการทุจริต”

นักธุรกิจสาวกล่าวว่า กรณีโพสต์ข้อความลงทุน 6,000 บาท แล้วได้ผลตอบแทนนั้น จริง ๆ แล้วไม่ใช่คำชวนเชื่อ หรือคำโฆษณาใด ๆ ซึ่งให้ถ้อยคำกับทางตำรวจไปเบื้องต้นแล้ว ซึ่งในตัวของธุรกิจ ก็ไม่ได้มีการสร้างเรื่อง หลอกลวงหรือชวนเชื่อ ทางนี้อยากขอให้รอ ไปตามขั้นตอนของกระบวนการ วันหนึ่งทุกอย่างก็จะเป็นประจักษ์

“ขอยืนยันว่าไม่มีใครร่วมสร้างเรื่องราวใด ๆ รวมถึงตัวของน้องนิ่ม ทุกอย่างเกิดจากมูลความจริงที่ เมได้เข้าใจและสื่อสารออกไป ทั้งนี้ขอยังไม่พูดอะไรไปมากกว่านี้ นอกจากนี้ขอยืนยันว่าไม่มีธุรกิจที่ผิดกฎหมายนำเงินมาให้เราร่วมลงทุน”

ส่วนที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าผลกำไรนั้นอาจจะไม่ตรงตามข้อเท็จจริง เม พรีมายา กล่าวว่า ส่วนนี้ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการ บางเรื่องอาจจะตอบในรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด แต่ขอยืนยันว่าไม่เคยมีคำว่าหลอกลวงประชาชนในการทำงาน ตลอดระยะเวลาเจ็ดปี สู้ชีวิตหนักมาก มีแต่สร้างสิ่งดีดีและคืนสู่สังคมด้วยซ้ำ

พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา
พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากที่มีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ ประกอบกับตำรวจไซเบอร์ได้รับนโนบายให้ดำเนินการตรวจสอบเพจที่มีการชักชวนลงทุนเกินความเป็นจริง จนได้ไปพบว่า “พรีมายา” เข้าข่ายกรณีดังกล่าว ตำรวจจึงได้ตรวจสอบและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2566

ต่อมาพบว่าญาติของเม พรีมายา เจ้าของแบรนด์ และหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับ กำลังจะออกนอกประเทศ ทำให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. สกัดจับ และทางตำรวจไซเบอร์จึงต้องปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออย่างเร่งด่วน แม้จะยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ แต่ก็เป็นการปฏิบัติการก่อนที่จะเกิดความเสียหายขึ้น

มณีนุช เทียนสว่าง น้องสาวของเม พรีมายา

สำหรับพฤติการณ์ที่ผู้ต้องหาโพสต์เชิญชวนลงทุนจำนวนเงิน 6,000 บาท และจะได้กำไร 15 ล้านบาท ภายใน 3 เดือน ตำรวจไซเบอร์ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 11 หมาย และจับกุมได้ 4 คนแล้ว ส่วนที่เหลือจะเร่งจับกุมได้ครบภายในสัปดาห์นี้

หนึ่งในนี้ก็มีหน้าม้าที่เป็นต้นโพสต์ เชิญชวนมาลงทุนจนทำให้แบรนด์พรีมายาโด่งดัง ซึ่งตำรวจจะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์และบัญชีธนาคารมาตรวจสอบ ว่าเป็นการหลอกลงทุนเกินจริงหรือไม่ ขณะที่รายงานการเสียภาษีเองก็ไม่ได้สอดคล้องกับผลกำไรที่โฆษณา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก่อน ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม ว่าลงทุนได้กำไรตามคำโฆษณาจริงหรือไม่ เป็นการลงทุนในลักษณะหลอกลวงหรือไม่ ขณะที่แฟนหนุ่มของเม ไม่ได้ถูกออกหมายจับ เพราะไม่ใช่ผู้โพสต์ชักชวนลงทุน ส่วนหลังจากนี้ก็จะมีการขยายผลตรวจสอบเพจชักชวนลงทุนอื่น ๆ ที่มีลักษณะชวนลงทุนเกินจริงเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เส้นทางการเงินของพรีมายาเชื่อมโยงกับดารานักแสดงกลุ่มหนึ่ง ตำรวจไซเบอร์ก็ขอดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน นอกจากนี้ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่เคยตั้งรางวัลนำจับผู้ต้องหาในคดีนี้ 5 แสนบาท เชื่อว่าน่าจะเป็นเฟกนิวส์

พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา
พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา มอบตัวเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ม.ค. 2566

ก่อนหน้านี้ ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านหรู ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ของเม พรีมายา หลังตรวจพบว่า เม พรีมายา และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง ใช้ข้อความอันเป็นเท็จ ลักษณะเชิญชวนอ้างว่าลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท พร้อมโพสต์ภาพหญิงคนหนึ่งคู่กับรถหรูในโชว์รูม ลักษณะเชิญชวนแต่เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่เป็นไปตามข้อความที่ปรากฏ

เจ้าหน้าที่พบเพียงแม่บ้านซึ่งให้ข้อมูลว่า เม พรีมายา ออกจากบ้านไปกับนายสิทธานต์ สรรเสริญ หรือ แซก แฟนหนุ่ม จึงตรวจค้นหาพยานหลักฐาน พร้อมตรวจยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไปทำการตรวจสอบด้วย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้น บริษัท พรีม่า มายา จำกัด อยู่หมู่ที่ 2 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ด้วยเช่นกัน