ซื้อตั๋วรถไฟออนไลน์ จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต-เดบิต เริ่ม 16 ก.พ. 66

ซื้อตั๋วรถไฟ

การรถไฟฯ ปรับวิธีซื้อตั๋วออนไลน์ต้องจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต-เดบิต เริ่ม 16 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ นำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่มาอำนวยความสะดวกในการจำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์แก่ผู้โดยสาร ทั้งทางเว็บไซต์ D-Ticket (https://dticket.railway.co.th) และแอปพลิเคชั่น D-Ticket นั้น  

ปัจจุบันพบว่ามีผู้สำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์แล้วไม่นำรหัสการจองตั๋วไปชำระเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้โดยสารผู้อื่นขาดโอกาส ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิ์การสำรองที่นั่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าวได้ 

“ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้โดยสารในการสำรองที่นั่ง และเป็นการกระจายโอกาสในการซื้อตั๋วโดยสารแก่ทุกคนอย่างทั่วถึง ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป การรถไฟฯ จึงขอแจ้งปรับวิธีการชำระเงิน สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วหรือสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ D-Ticket และแอปพลิเคชั่น D-Ticket  โดยจะต้องชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตเท่านั้น เพื่อเปิดให้ผู้โดยสารหรือผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทางได้มีโอกาสจองตั๋วหรือสำรองที่นั่งในวันดังกล่าวได้” 

สำหรับผู้โดยสารที่ไม่สะดวกหรือไม่ประสงค์ที่จะใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตซื้อตั๋วโดยสารผ่านระบบออนไลน์ ยังสามารถเลือกซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งได้ที่สถานีรถไฟ หรือผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1690 ได้ โดยเลือกชำระเงินได้ทั้งรูปแบบเงินสด หรือระบบทรูมันนี่ รวมถึงบัตรเครดิต/เดบิต ได้ทุกสถานีทั่วประเทศ 

หากมีข้อสงสัยหรือสนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย