เปิดประวัติ ฌาน อารีย์กุล น้องชายเฌอปราง BNK48 เสียชีวิต 19 ปี

ฌาน อารีย์กุล
ภาพจากอินสตาแกรม charn__chaly

เปิดประวัติ ฌาน อารีย์กุล ดีกรีอดีตนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติ ผู้รักงานศิลปะ น้องชายคนเดียวของเฌอปราง BNK48 ก่อนพลัดตกคอนโดฯเสียชีวิตในวัยเพียง 19 ปี

วันที่ 1 มีนาคม 2566 สืบเนื่องจากข่าวเศร้าเมื่อ “ฌาน อารีย์กุล” น้องชายแท้ ๆ ของ “เฌอปราง BNK48″ หรือเฌอปราง อารีย์กุล พลัดตกคอนโดฯในย่านฝั่งธนบุรีเสียชีวิตในวัยเพียง 19 ปี

“ประชาชาติธุรกิจ” เปิดประวัติน้องชายคนเดียวของเฌอปราง BNK48 สาวไอดอลชื่อดัง ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติไทย และเป็นเด็กหนุ่มสุดอาร์ต

ฌาน อารีย์กุล ปัจจุบันมีอายุ 19 ปี ศึกษาอยู่ในคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ญานเคยเผยกับสถาบัน บริติช เคานซิล ประเทศไทย เมื่อครั้งทดลองสอบ IELTS ว่า ตนชื่นชอบวิชาศิลปะมากที่สุด หัดวาดรูปมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ โดยมีพี่สาวอย่าง เฌอปรางเป็นคนสอน พอเริ่มจริงจังขึ้นตอนเรียนมัธยมในสายศิลป์-ศิลป์ และเน้นด้าน painting พี่สาวผู้เป็นแบบอย่างก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ด้วยการซื้อเมาส์ปากกาให้

ฌานมีความฝันอยากทำงานเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ เนื่องจากชอบ เวลาเห็นโปสเตอร์ภาพยนตร์แล้วอยากทำบ้าง หากเป็นไปได้ก็อยากให้งานของตนเองได้ขึ้นจอใหญ่ ๆ ในพื้นที่สาธารณะ

ฌาน อารีย์กุล
ภาพจากอินสตาแกรม charn__chaly

นอกจากความสามารถด้านศิลปะแล้ว ณานยังมีดีกรีเป็นถึงอดีตนักโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติไทย และเคยคว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีมาแล้ว ในการแข่งขันของการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย โดยได้รับสิทธิ์เป็นตัวยืนในรายการเวิลด์ ยูธแชมป์เปี้ยนชิพส์, เวิลด์จูเนียร์ และเอเชียน จูเนียร์ ในปี 2564 เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศในขณะนั้น ยังเคยกล่าวชมว่า เด็กหนุ่มผู้นี้น่าจะเป็นอนาคตที่ดีของกีฬาโบว์ลิ่ง และจะไปได้ไกลกับกีฬาชนิดนี้

ฌานเริ่มเล่นโบว์ลิ่งมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ โดยมีไอดอลคือแชมป์โลกชาวอเมริกันอย่าง “แอนดรูว์ แอนเดอร์สัน” และ “สุรศักดิ์ มานุวงศ์” นักกีฬาทีมชาติไทย

เจ้าตัวเคยเผยว่า ต้องผ่านการฝึกซ้อมทุกวัน หลังเลิกเรียนก็ไปซ้อมเอง เพื่อเก็บประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ โดยพี่สาวคนเก่งยังคงให้การสนับสนุนเช่นเดิม และหวังว่าสักวันจะก้าวขึ้นสู่การเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ในรายการระดับเมเจอร์อย่างซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์

ล่าสุดจากการจากไปอย่างกะทันหันของฌาน โลกโซเชียลรวมทั้งสมาชิกในวง BNK48 ได้ร่วมกันแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้เณอปราง ผ่านแฮชแท็ก #CherprangBNK48 อย่างล้นหลาม จนติดอันดับในทวิตเตอร์