ร.ฟ.ท. ชวนเที่ยวสุดสัปดาห์ ย้อนรอยประวัติศาสตร์กับรถไฟ KIHA 183

ขบวนรถไฟ KIHA 183 สไตล์ญี่ปุ่น
ขบวนรถไฟ KIHA 183

การรถไฟฯชวนเที่ยวสุดสัปดาห์ เปิดประสบการณ์ย้อนรอยประวัติศาสตร์ กับ KIHA 183 รถไฟไทย สไตล์ญี่ปุ่น

วันที่ 5 เมษายน 2566 การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จัดโปรแกรมท่องเที่ยวกับขบวนรถไฟ KIHA 183 ภายใต้แนวคิด “ย้อนรอยประวัติศาสตร์” เปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวสัมผัสการท่องเที่ยวในรูปแบบรถไฟไทย สไตล์ญี่ปุ่น โดยมีรายละเอียดกิจกรรม ดังนี้

  • วันที่ 8-9 เมษายน 66 นั่งรถไฟ KIHA183 ย้อนรอยประวัติศาสตร์เมืองแปดริ้ว เติมความหวาน ในวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว
  • วันที่ 22-23 เมษายน 66 นั่งรถไฟ KIHA 183 แต่งชุดไทย แลหาพี่หมื่น ตามหาออเจ้า ที่กรุงเก่าอโยธยา
  • วันที่ 29-30 เมษายน 66 นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเมืองอาร์ต ราชบุรี ชมเชิดหนังใหญ่-เพนต์โอ่ง (มังกร)

สำหรับรถไฟ KIHA เป็นรถไฟดีเซลรางจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ร.ฟ.ท.รับมอบมาจำนวน 17 คัน และได้ปรับปรุงดัดแปลงให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีดีไซน์ความเป็นญี่ปุ่น ปัจจุบันใช้นำร่องท่องเที่ยวเส้นทางระยะสั้น เช่น ฉะเชิงเทรา ราชบุรี และเพชรบุรี

โดยในเดือนพฤษภาคม 2566 จะมีโปรแกรมท่องเที่ยวในแนวคิด ผจญภัยเหนือสายน้ำ เดือนมิถุนายน 2566 แนวคิด Save The World รักษ์โลก รัก(ของ)เรา ผู้สนใจติดตามข้อมูลการท่องเที่ยวได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1690 ตลอด 24 ชม.

ทางด้านนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้การรถไฟฯอยู่ระหว่างการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยว ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยในเดือนพฤษภาคม จะเป็นคอนเซ็ปต์ผจญภัยเหนือสายน้ำ เดือนมิถุนายนคอนเซ็ปต์ Save The World รักษ์โลก รัก(ของ)เรา ไปในเส้นทางจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทุกสไตล์

Advertisment

ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลโปรแกรมท่องเที่ยว และกำหนดวันเวลาในการจำหน่ายตั๋วโดยสารได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

โปรแกรมท่องเที่ยวกับขบวนรถไฟ KIHA 183 สไตล์ญี่ปุ่น