เตือนปชช. ระวัง! ยาอีรูปตัวการ์ตูนทำสีสดใสใช้ปลุกเซ็กซ์ ทำผญ.เสี่ยงโดนข่มขืน!

วันที่ 13 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผบช.ก. น.อ.พงศ์วุฒิ เอี่ยมละออ ผอ.กอง 12 ผู้แทนศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย (ศรภ.บก.ทท.) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายอุดมชัย โลหะนุต นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ผู้แทนสำนักงาน ป.ป.ส. นายเดชา วิชัยดิฐ ผอ.ส่วนสืบสวนปราบปราม ผู้แทนกรมศุลกากร สำนักงานป.ป.ง. และนายนิติกร ภัสกรพินิจ ผู้แทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 7 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 13 คน พร้อมของกลางเป็น ยาไอซ์ 447 กิโลกรัม เฮโรอีน 304 กิโลกรัม ยาบ้า 526,450 เม็ด ยาอี 5,731 เม็ด อาวุธปืน 1 กระบอก รถยนต์ 5 คัน และโทรศัพท์มือถือ 14 เครื่อง รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดประมาณ 859 ล้านบาท

โดยคดีคดีที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.1 ร่วมกันจับกุม 1.น.ส.อัมพิกา หรืออ้อแอ้ ปะติตัง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 1 ต.บ้านต้อน อ.รัตนาวาปี จ.หนองคาย 2.น.ส.วรารัตน์ หรือแอ๋ม จันทมาส อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ซ.หลังแฟตล 2 แขวงและเขตดินแดง กทม. 3.นายทรงพล ทมิยะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/37 หมู่ที่ 4 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง 1.ยาอี 5,731 เม็ด มือถือ 2 เครื่อง 3.กระเป๋าบรรจุยาเสพติด 2 ใบ โดยสามารถจับกุมน.ส.อัมพิกาและน.ส.วรารัตน์ ได้ที่ริมฟุตปาธหน้าร้านค้าสวัสดิการ สโมสรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชั้นที่1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ส่วนนายทรงพล จับกุมได้ที่ หน้าประตู 7 ทางออก ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่ 8 มี.ค ที่ผ่านมา ตำรวจกก.2 บก.ปส.1 รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส อัมพิกา น.ส.วรารัตน์ และนายทรงพล มีพฤติการณ์ลักลอบนำยาอีเข้ามาในราชอาณาจักรจากประเทศเนเธอแลนด์บ่อยครั้ง จากการสอบสวนพบว่านายทรงพล ได้เดินทางไปยังประเทศเนเธอแลนด์เมื่อวันที่ 7 ก.พ ที่ผ่านมา โดย น.ส อัมพิกา น.ส วรารัตน์ และนายทรงพล มีการจองตั๋วเครื่องบินและจะเดินทางกลับมายังเมืองไทย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนสะกดรอยติดตาม

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่พบ น.ส อัมพิกาและน.ส วรารัตน์ เดินออกจากเครื่องเพื่อรอรับกระเป๋าสัมภาระที่สายพานหมายเลข 23 เมื่อทั้งคู่ได้รับกระเป๋าแล้ว น.ส อัมพิกา จึงเปิดกระเป๋าเดินทางและหยิบเอากระเป๋าสะพายก่อนเดินลงไปที่ จุดขึ้นรถแท็กซี่ ชั้น 1 และมีท่าทางระมัดระวังตัวคอยสังเกตคนที่เดินเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นจึงพบยาอีถูกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของน.ส.อัมพิกา จึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การซัดทอดไปยังนายทรง ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 100/2561 ลงวันที่ 11 มี.ค. 61 กระทั่งสามารถจับกุมนายทรงพล ได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 61 เวลา 15.00 น. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์