เพลิงไหม้โรงงานผลิตฉนวนกันความร้อน สมุทรปราการ เสียหายหนัก

เวลา 00.30 น. วันที่ 24 เมษายน 2561 พ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาว ผกก.สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุปราการ ว่ามีเพลิงไหม้โรงงานผลิตฉนวนกันความร้อน ชื่อบริษัท มิค เซล จำกัด เลขที่ 45/14-15 หมู่ 10 ซอยวัดบางฝ้าย ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลบางหัวเสือ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

จากนั้นจึงแจ้งขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้กว่า 30 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวิภาราม ชัยปราการ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโกดังขนาดใหญ่ 2 ชั้น เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดอยู่เป็นระยะอยู่ภายใน ประกอบกับในโกดังโรงงานเก็บฉนวนกันความร้อนที่มีโฟมเป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและมีกระแสลมกรรโชกแรง ทำให้เพลิงไหม้ขยายวงกว้างไปติดกับบ้านพักคนงานและลานจอดรถที่อยู่ตรงข้ามโรงงานทำให้มีรถยนต์และจักรยานยนต์เสียหายกว่า 20 คัน

ความร้อนทำให้รถบรรทุกของโรงงานที่บรรทุกฉนวนกันความร้อนที่จอดอยู่หลายคันอยู่ห่างไปกว่า 100 เมตร มีเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ต้องแบ่งกำลังมาฉีดน้ำเลี้ยงที่รถบรรทุกฉนวนกันความร้อน กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง และต้องฉีดน้ำเลี้ยงจนถึงเช้า และยังมีผู้สำลักควัน 4 ราย

จากการสอบถามพนักงานโรงงาน เล่าว่าตนเองทำงานอยู่ที่โรง 1 ซึ่งอยู่ใกล้กัน ก็ได้รับคำสั่งว่าให้นำรถที่จอดอยู่ในลานจอดรถออกมา ขณะนั้นเห็นไฟลุกไหม้อยู่ช่วงตรงกลางโกดัง หลังจากนั้นไม่นานเพลิงก็ลุกไหม้เต็มพื้นที่โรงงาน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงเก็บหลักฐานหาสาเหตุของเพลิงในครั้งนี้ต่อไป เบื้องต้นประเมินว่ามีความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

 


ที่มา : ข่าวสดออนไลน์