กทม.จัดกิจกรรมร่วมบำเพ็ญกุศล-น้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9 ตลอดทั้งวัน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2561 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกทม. ข้าราชการและบุคลากรกทม. ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 890 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า

เวลา 09.00 น.ผู้ว่าฯกทม.จะเดินทางไปร่วมพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม ณ บริเวณท้องสนามหลวง และเวลา 15.00 น. ร่วมรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง และในเวลา 19.00 น. ผู้ว่าฯกทม.ร่วมพิธีถวายบังคมและจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยพสกนิกรผู้เข้าร่วมงานจะร่วมกันจุดเทียนและยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นเวลา 89 วินาที


พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความสะดวก เรียบร้อย และสมพระเกียรติ หน่วยงานในสังกัดกทม.สนับสนุนเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ตลอดทั้งวัน อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อมประดับตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับบริเวณสถานที่จัดงานทุกจุดในโทนสีเหลือง-ขาว จัดรถสุขาเคลื่อนที่ให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมพิธี และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาด จัดเก็บขยะ และจัดแยกขยะ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ติดตั้งบอลลูนไลท์เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้เพียงพอบริเวณเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน และสถานที่จัดพิธีถวายบังคมและจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สำนักการแพทย์ จัดหน่วยแพทย์พร้อมรถฉุกเฉินให้บริการประชาชนตลอดทั้งวัน สำนักเทศกิจ จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยและจัดระเบียบการจราจร นอกจากนี้ สำนักการระบายน้ำ จัดเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่เพื่อระบายน้ำ กรณีฝนตกมีน้ำท่วมขังบริเวณพระลานพระราชวังดุสิตและท้องสนามหลว