รพ.พระมงกุฎฯ ปิดตึกเตรียมพื้นที่ รอแถลง “ป๋าเปรม” ถึงแก่อสัญกรรม

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 26 พฤษภาคม ที่อาคารสมเด็จย่า 90 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า หลังจากพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากมีอาการป่วยระบบหัวใจล้มเหลวนั้น มีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางโรงพยาบาลได้นำเสากั้นเขตแบบผ้ามาจัดเตรียมพื้นที่บริเวณด้านล่างอาคารสมเด็จย่า 90 เบื้องต้นได้มี ร.ต.อ.นคร คำนนท์ รองสว.(สอบสวน) สน.พญาไท รุดมาตรวจสอบที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้มีรายงานว่า โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลมีการจัดเตรียมสถานที่ โดยมีการนำเส้นกั้นพื้นที่และแผงเหล็กมาปิดกั้น ทางขึ้นลงอาคารดังกล่าว เพื่อกันไม่ให้สื่อมวลชนและบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ลงมาปิดกั้นพื้นที่ มีการระบุกับสื่อมวลชนที่มาเฝ้าสังเกตุการณ์เพียงสั้นๆ ว่า รายละเอียดทั้งหมดให้รอการแถลงข่าวจากเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่สื่อมวลชนสายการเมืองที่ร่วมเฝ้าสังเกตการณ์ได้มีการพยายามติดต่อนายกรัฐมนตรี และบุคคลใกล้ชิด พลเอกเปรม พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม

 

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์