“หมอทวีศิลป์” เผยผลตรวจ 40 รายยะลา ไม่มีใครติดเชื้อ

กรณีการรายงานผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก (active case findind) ใน จ.ยะลา ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อผลเป็นบวก 40 ราย ภายหลังจึงมีการตรวจสอบและนำเชื้อไปตรวจที่ศูนย์ห้องปฏิบัติการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สงขลา อีกครั้งผลปรากฏว่าเป็นลบทุกราย สรุปได้ว่าผลออกมาขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง จึงได้มีการตรวจทางห้องปฏิบัติการแห่งที่ 3 คือ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งเป็นมาตรฐานของประเทศไทยในการตรวจหาเชื้อ

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล “โควิด-19” ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) (ศบค.) แถลงข่าวความคืบหน้าของสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์รายงานว่าใน 40 รายนี้ไม่พบผู้ป่วยยืนยัน ผลการตรวจออกมาเป็นลบทุกราย


โดยหลังจากนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขจะมีการแถลงข่าวในรายละเอียดต่อไป ที่เกี่ยวกับข้องกับเทคนิควิธีการต่างๆ โดยทางกระทรวงฯ จะเปิดเผยข้อมูลทุกอย่างและแสดงความมั่นใจในระบบที่ดำเนินการอยู่ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบในถึงกระบวนการ รวมทั้งจะพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น