คนกรุงอ่วม! ฝนตก-น้ำท่วม-รถติดหนัก เย็นวันศุกร์

ถนนงามวงศ์วาน (ภาพ:ข่าวสดออนไลน์)

คนกรุงอ่วม! ฝนตกหนักวันศุกร์ น้ำท่วม-การจราจรติดขัดหลายสาย ทั้งย่านลาดพร้าว บางเขน พหลโยธินจตุจักร งามวงศ์วาน ขณะที่กรมอุตุฯเตือน 24 ชั่วดมงข้างหน้ายังมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ รวมถึงกทม. อิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่าน

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเย็นถึงช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดฝนตกอย่างหนักเป็นวงกว้างทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมและการจราจรติดขัดอย่างหนัก  โดยเฉพาะย่าน ลาดพร้าว เสนานิคม รัชดาฯ สุทธิสาร อินทามระ พหลโยธิน บางเขน จตุจักร  ตลาดประชานิเวศน์ 1 ประชาชื่น งามวงศ์วาน ราชประสงค์ สาทร พระราม 3  สุขุมวิท ย่านบางนา  คลองเตย จนน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน หลายพื้นที่น้ำท่วมถึงฟุตบาธ บางจุดเกิดรถเสียระหว่างทางหลายคัน เช่น ย่านเสนานิคม

นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ทั้งในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ทั้งของ สวพ.FM91 และ จส.100 พบว่า มีผู้ใช้เส้นทางต่างแชร์ภาพเหตุการณ์ฝนตก รถติด น้ำท่วมตามจุดต่างๆ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทั้งในย่านพระราม 3, สุทธิสาร, ดินแดง อนุสาวรีย์ชัยฯ รวมถึงฝั่งธนบุรี เป็นต้น พร้อมคำแนะว่าอย่าเพิ่งออกจากที่ทำงาน รอให้น้ำระบายก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์ @BKK_BESTของศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานว่า เวลา 16.15 น. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตบางแค ภาษีเจริญ ธนบุรี เขตแนวริมแม่น้ำ ฝั่งพระนครชั้นใน ดินแดง ห้วยขวาง สวนหลวง สะพานสูง บึงกุ่ม บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงใต้ ปริมาณฝนสูงสุดเขตสาทร 47.0 มม.

ต่อมาเวลา 16.45 น. กทม. ฝั่งพระนครฝนเล็กน้อยถึงปานกลางพื้นที่ชั้นใน บางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว ดินแดง ห้วยขวาง บึงกุ่ม คันนายาว บางกะปิ วังทองหลาง ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางฝั่งธนบุรีโดยทั่วไป เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตสาทร 50 มม.

เวลา 17.00 น. กทม. ฝั่งพระนครฝนเล็กน้อยถึงปานกลางพื้นที่ชั้นใน บางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว ดินแดง พญาไท ห้วยขวาง บึงกุ่ม คันนายาว บางกะปิ วังทองหลาง ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางฝั่งธนบุรีตอนบน เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดเขตสาทร 50 มม.

ส่วนในโลกออนไลน์ทั้งในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์พบว่า มีผู้ใช้เส้นทางสัญจรต่างแชร์ภาพเหตุการณ์ฝนตก รถติด น้ำท่วมตามจุดต่างๆ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทั้งในย่านพระราม 3, สุทธิสาร, ดินแดง อนุสาวรีย์ชัยฯ รวมถึงฝั่งธนบุรี เป็นต้น

ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า  ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ถนนงามวงศ์วาน (Cr.คุณพ่อ น้องออร่า)

 

ถนนพหลโยธิน
ลาดพร้าว 64
เซ็นทรัล ลาดพร้าว (Cr.Sutasin Wongnuem)
ทางขึ้นด่วนงามวงศ์วาน(Cr.NorNan SaenMuen)
BTS หมอชิต (CR.สวพ.91)
แยกเกษตร-รดติดหนัก (ภาพ: สวพ.91)

 

สีลม หน้าตึกซีพี.
ถนนรัตนาธิเบศร์
แยกอ่อนนุช