เช็กสถานที่เสี่ยง กทม. ในไทม์ไลน์ 24 รายติดโควิด เที่ยวผับ-เดินห้าง

Photo by Pedro PARDO / AFP

เช็กไทม์ไลน์ 24 ราย ติดเชื้อโควิด กทม. รายที่ 230-253 เป็นพยาบาลแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลกลาง ขายจิวเวลรี่ กลุ่มร้าน New jazz plaza พนักงานผับ-คาราโอเกะ พนักงานบริษัท หนุ่มชิปปิ้งสนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่คณะแพทย์ แรงงานพม่า นักท่องเที่ยว ขายอาหารทะลในตลาด พบเดินห้างเซ็นทรัลพระราม 3 เดอะมอลล์ท่าพระ แฟชั่นไอซ์แลนด์ เที่ยวคลับเหม่งจ๋าย เลียบด่วนรามอินทรา กินสุกี้ตี๋น้อย

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 24 ราย เป็นผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. และได้สอบสวนโรคเสร็จแล้ว

โดยเป็นการติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการมีประวัติเชื่อมโยงกับ จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง การไปสถานบันเทิง กลุ่มอาชีพเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ และการตรวจเชิงรุกในตลาด สำหรับไทม์ไลน์ 24 ราย ตั้งแต่รายที่ 230-253 (ดูตามกราฟฟิก)

รายที่ 230 ผู้ป่วยชาย อาชีพพยาบาลโรงพยาบาลกลาง แผนกห้องฉุกเฉิน มีไปเดินแถวถนนเสือป่า คลองถม และซื้อ KFC สาขาคลองถม ซื้อข้าวต้มร้านแถวหน้าป่อเต็กตึ๊ง ซื้อของในเซเว่น หน้าโรงพยาบาลกลาง

รายที่ 231 ผู้ป่วยชาย อาชีพขายจิวเวลรี่ พักอยู่ห้องพักเหม่งจ๋าย เขตห้วยขวาง มีไปร้านThe villa club เหม่งจ๋าย ไปร้าน M club เลียบทางด่วนรามอินทรา และไป Dubai Luxury Club รัชดา มีทานมื้อเย็นที่แฮปปี้สุกี้ห้วยขวาง ไปร้านอาหารเกาหลีที่อยรัชดาภิเษก4 ไปร้านมัลดีฟ บาร์ เหม่งจ๋าย มีไปเที่ยวพัทยา เดินบิ๊กซีพัทยากลาง

รายที่ 232 ผู้ป่วยหญิง อาชีพขายอาหารทะเล มีไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดทะเลไทยและแพกุ้ง ที่ตลาดกลาง จ.สมทุรสาคร นำมาขายที่ตลาดวัดนาคนิมิตร ซอยสุขสวัสดิ์ 8 และตลาดเช้าที่หมู่บ้านพิศาล ท่าข้าม มีไปกสิกรไทย และไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี พระราม 2 ท่าข้าม

รายที่ 233-242 จำนวน 10 ราย เป็นกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อรายใหม่จากร้าน New jazz plaza มีสถานที่เสี่ยงหลายแห่ง อาทิ มีนั่งรถเมล์สาย 68 ลงเดอะมอลล์ท่าพระ ไปร้าน MR club by marum เขตบางแค ไปหาดบางแสน ร้านสุกี้ตี๋น้อย สาขาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ร้านหมูจุ่มลาดหญ้า เซเว่นซอยบางแวก 74 ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ซีคอนบางแค ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเขาพระวิหาร พุทธมณฑลสาย 1 ตลาดวัดชัยฉิมพลี บางแวก ภาษีเจริญ ร้านหมูจุ่มย่านคลองสาน เซ็นทรัลพระราม 3 ตลาดวงเวียนใหญ่ คลินิกวงเวียนใหญ่ โต๊ะสนุกเกอร์ชุมชนภาณุมาภรณ์ ร้าน MK ซีคอนบางแค ร้านอั่วเซ่นฮง เซ็นทรัลพระราม 3 ตลาดวังหลัง โลตัสบางใหญ่

รายที่ 243 ผู้ป่วยหญิง อาชีพพนักงานร้านมะมุม พลาซ่า คาราโอเกะ มีไปบ้านเพื่อนซอยวุฒากาศ 31

รายที่ 244 ผู้ป่วยชาย อาชีพพนักงานที่ร้าน Day off ธนบุรีพลาซ่า มีกินดื่มกับเพื่อนที่เคยไปเที่ยวร้าน New jazz plaza มีไปร้านกุ้งเผาริมทางข้างโรงพยาบาลรัชดาท่าพระ

รายที่ 245 ผู้ป่วยหญิง รับจ้างทั่วไป ไปกินข้าวที่ธนบุรีพลาซ่ากับเพื่อนมาจากร้าน New jazz plaza ไปเที่ยวผับ Day off ไปกินข้าวที่เอเชียทีค ร้าน Happy Fish

รายที่ 246 ผู้ป่วยหญิง พนักงานบริษัท เดินทางโดยรถตู้ไปทำงานที่บริษัท มีไปงานเลี้ยงของแผนกที่ร้านคุณนอเขตบางนา มีไปห้างแถวเยาวราช ไปซื้อชาไข่มุก หาหมอที่คลินิกเอกชน ไปสรรพากรพื้นที่สาขามีนบุรี ไปไทยพาณิชย์สาขามีนบุรี ไปแฟชั่นไอซ์แลนด์ เข้าร้านแว่น eye lab และกินข้าวที่ร้าน coco ichibanya ชั้นใต้ดิน

รายที่ 247 ผู้ป่วยชาย อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ทำงานอยู่บางพลัด พักอยู่ดอนเมือง มีไปต่างจังหวัด ไปเที่ยวที่ชุมพร สุราษฏร์ธานี พังงา ระนอง

รายที่ 248 อาชีพชิปปิ้ง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เช้า-เย็น ไปส่งภรรยาทำงานที่บริษัทเอกชน ย่านพระราม 3 และไปทำงานต่อที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 27 ธ.ค. มีไข้ ไอ เสมหะ มีเลือดปน แต่ยังไปทำงานก่อนไปตรวจเชื้อวันที่ 30 ธ.ค. แถวพระราม 2 ไปศูนย์การค้าเดอะไบรท์ พระราม 2 มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงเขตบางขุนเทียน

รายที่ 249 ผู้ป่วยหญิง เจ้าหน้าที่คณะแพทย์ศาสตร์แห่งหนึ่งใน กทม. ไปกินเลี้ยงกับเพื่อนที่คอนโดฯที่ติดเชื้อโควิด มีนั่งรถไฟฟ้า MRT จากสีลม-หลักสอง ต่อรถเมล์ ปอ.80 นั่งแกร๊บคาร์ไปโรงพยาบาล

รายที่ 250 ผู้ป่วยหญิง อาชีพพนักงานร้าน Memory 90’s

รายที่ 251 ผู้ป่วยหญิง สัญชาติพม่า พนักงานโรงงานเขตบางขุนเทียน เดินทางไปทำงานโดยรถสองแถวสีส้มเหลืองเคหะธน-มหาชัย ทุกวัน

รายที่ 252 ผู้ป่วยชาย อาชีพพนักงานบริษัท ย่านพุทธมณฑลสาย 3 มีไปฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

รายที่ 253 ผู้ป่วยชาย นักท่องเที่ยว พักที่คอนโดฯ ย่านถนนราชพฤกษ์ เขตภาษีเจริญ มีไปกินข้าวที่เดอะมอลล์ ท่าพระ ไปเที่ยวที่ Hillary Bar 2 สุขุมวิทซอย 4 โดยแท็กซี่

สำหรับการแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรค จะรายงานข้อมูลที่ไม่พาดพึงถึงบุคคล ก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ทั้งนี้เป็นตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 10