ชัชชาติ ชี้ถนนหน้า “ไอคอนสยาม” เลอะเทอะ อย่าเร่งสร้างแต่รถไฟฟ้า

ชัชชาติ-รถไฟฟ้าสายสีทอง-1

“ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” สะท้อนปัญหาถนนหน้าห้างไอคอนสยามถึง กรุงเทพมหานคร ลั่นอย่าเอาแต่เร่งสร้างไฟฟ้าสายสีทอง ห่วงคนสัญจรด้วย

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงปัญหาสภาพถนนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า “ไอคอนสยาม” หลังดำเนินการสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองเสร็จแล้ว

นายชัชชาติ ระบุว่า ตนได้เดินทางมาบริเวณพื้นที่หน้า “ไอคอนสยาม” เมื่อช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นกำลังมีการก่อสร้างทางรถไฟฟ้าสายสีทอง และมีสภาพถนนที่ดูไม่ดี จนกระทั่งปัจจุบันรถไฟฟ้าดังกล่าวได้สร้างเสร็จ แต่ถนน รวมถึงทางเท้า ยังมีสภาพเช่นเดิม จึงห่วงคนที่สัญจรไปมาได้รับความลำบาก

“วันนี้ตอนเย็นผมไปร่วมงานศพที่วัดสุวรรณ ตรงถนนเจริญนคร เยื้องๆห้างไอคอนสยาม เลยนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปลงสถานีกรุงธนบุรีและต่อรถไฟฟ้าสายสีทองไปลงสถานีเจริญนคร และเดินสัก 500 เมตรไปวัดสุวรรณ
ผมไปวัดสุวรรณมาครั้งหนึ่งช่วงต้นปีที่แล้ว ตอนนั้นกำลังเร่งก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองกัน สภาพถนนเลยดูแย่”

“มาวันนี้เมื่อรถไฟฟ้าเปิดวิ่งเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.ปีที่แล้ว ปรากฎว่าทั้งถนน ทางเท้า ใต้รถไฟฟ้า ก็ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ คนที่ต้องสัญจรไปมาบนถนน ผู้อยู่อาศัยและร้านค้าแถวนั้นคงลำบากกันน่าดู”

ทั้งนี้ ได้ฝากถึงกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ระบุว่า “กทม.ต้องให้ความสำคัญและดูแลคนใช้ถนนด้านล่างด้วย ไม่ใช่แค่เร่งเปิดบริการรถไฟฟ้าได้ตามกำหนด ส่วนถนน ทางเท้า ด้านล่าง ยังอยู่ในสภาพที่เลอะเทอะจนถึงปัจจุบัน”

วันนี้ตอนเย็นผมไปร่วมงานศพที่วัดสุวรรณ ตรงถนนเจริญนคร เยื้องๆห้างไอคอนสยาม เลยนั่งรถไฟฟ้า BTS…

โพสต์โดย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021