พบสัญญาณชีพจากซากอาคารถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

เจ้าหน้าที่พบสัญญาณชีพจากซากอาคารที่พังถล่มจากเหตุเพลิงไหม้ ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ซึ่งทำให้มีบาดเจ็บ 5 ราย เสียชีวิต 3 ราย

วันที่ 3 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 138/12 ซอยอัญมณี 17 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ตัวอาคารที่อยู่ระหว่างก่อสร้างปรับปรุง ได้เกิดพังถล่มลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บาดเจ็บ 5 ราย เสียชีวิต 3 ราย โดยยังมีผู้ติดค้างในอาคาร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องมือค้นหาสัญญาณชีพมาตรวจสอบผู้ที่ติดอยู่ภายใต้อาคาร โดยพบว่า มีการตอบกลับ 1 จุด คาดว่าเป็นผู้ที่ยังรอดชีวิตอยู่ใต้อาคาร แม้ว่าจะไม่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นความหวังในการค้นหาผู้รอดชีวิต โดยเจ้าหน้าที่จากวิศวกรรมสถานได้เข้ามาช่วยประเมินสถานการณ์ เพื่อไม่ให้อาคารถล่มซ้ำ ให้มีโอกาสช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่งที่รอดชีวิตได้โทรกลับมาบอกว่า มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ในจุดใกล้เคียงกันมีสัญญาณวอตอบกลับ ซึ่งคาดว่า สัญญาณชีพที่พบน่าจะเป็นของกู้ภัยที่ชื่อว่า “โอ” ซึ่งอยู่ในจุดที่พบสัญญาณชีพดังกล่าว