สมุทรปราการ พบคลัสเตอร์ใหม่ “ซีเอสพี สติลเซ็นเตอร์” ติดเชื้อ 128 ราย

โควิด-19 ปกใน 9

สมุทรปราการ พบกลุ่มก้อนติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์ใหม่ “ซีเอสพี สติลเซ็นเตอร์” จำนวนสูงถึง 128 ราย ส่งยอดให้ศบค.แถลงพรุ่งนี้ ชี้สถานการณ์รายวันไม่ต่างจากกทม. ระบุระยะหลังเจอผู้ป่วยปอดบวมมากขึ้น

วันที่ 3 พ.ค.2564 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวสถานการณ์ประจำวันผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดสมุทรปราการว่า วันนี้ มีผู้ติดเชื้อ ข้อมูลณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น.พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 161 ราย ในพื้นที่ จำนวน 148 ราย เมือง 82 ราย บางพลี 13 ราย พระประแดง 37 รายพระสมุทรเจดีย์ 14 รายบางบ่อ 1 ราย บางเสาธง 1 ราย รับมารักษาต่อในจังหวัดสมุทรปราการ 13 ราย เสียชีวิต 1 รายหญิงไทย 47 ปี โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง ไตวาย ที่อยู่ อ.เมือง สมุทรปราการ

ทางด้านนายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ภาพรวมสมุทรปราการไม่ได้แตกต่างจากกรุงเทพและปริมณฑล ยังเจอผู้ป่วยรายใหม่ต่อวันขึ้นเป็นหลัก 100 รายตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และในช่วงนี้จะเจอผู้ป่วยที่มีอาการปอดบวมเยอะขึ้น แต่ถ้าเทียบสัดส่วนจำนวนการเสียชีวิตก็ไม่ได้สูงเท่าหรือเกินค่าที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

นายแพทย์นนท์กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจ.สมุทรปราการ ที่ศบค.จะแถลงในวันพรุ่งนี้(4 พ.ค.) จะมีคลัสเตอร์ใหม่ของบริษัท ซีเอสพี สติลเซ็นเตอร์ จำกัด พบรายใหม่จำนวน 128 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

“คลัสเตอร์นี้เป็นคลัสเตอร์ใหม่ เมื่อเช้าผมก็ได้ลงไปที่โรงงานนี้ ไปดูการจัดการผู้ป่วยติดเชื้อ ทั้งชาวไทยและชาวต่างด้าว รวมทั้งการหาบริเวณที่จะกักตัวผู้สัมผัสในกลุ่มคลัสเตอร์นี้ ซึ่ง ซีเอสพี สติลเซ็นเตอร์ น่าจะเป็นยอดรวมของวันพรุ่งนี้(4 พ.ค.) ของจังหวัดสมุทรปราการ ที่จะแถลงโดย ศบค.  อย่างน้อยๆก็ต้อง 128 รายนี้ และอาจจะมีเรื่องของการติดเชื้อจากแหล่งอื่นอีก” นายแพทย์นนท์กล่าว