ลุงพล มอบตัวแล้ว ลั่น พร้อมสู้ “คดีน้องชมพู่”

ลุงพล

ลุงพล ควงป้าแต๋น-ทนายตั้ม เข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สตช. ลั่นพร้อมสู้คดี หลังถูกศาล จ.มุกดาหาร ออกหมายจับ 3 ข้อหา

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้ออกหมายจับนายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร จำนวน 3 ข้อหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มติชนรายงานว่า ลุงพล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามอบตัวในคดีน้องชมพู่ หลังถูกศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับใน 3 ข้อหา โดยลุงพลได้เข้าพบเจ้าหน้าที่และพูดคุย จากนั้นนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความได้เดินทางมาสมทบ ก่อนทั้งหมดจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ และยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

สำหรับ 3 ข้อหา ประกอบด้วย 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 3.กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564

ในวันเดียวกัน (2 มิ.ย.) เมื่อเวลา 06.00 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.ภ.7 นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือ เดินทางมายังบ้านลุงพลในพื้นที่บ้านกกกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมหมายศาล เพื่อเข้าตรวจค้นหาหลักฐานและจับกุมลุงพล โดยเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบริเวณรอบหน้า ไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ และพยายามเรียกให้ลุงพลออกมาหมายรับทราบตามหมายจับ แต่ไม่มีการปรากฏตัวหรือเปิดประตูบ้าน

ด้านนายษิทราเปิดเผยในวันเดียวกัน เมื่อเวลา 08.30 น. เผยว่า ส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรต้องหนักใจในหลักฐานที่ตำรวจแจ้งว่าพบในที่เกิดเหตุ ด้านนายลุงพลก็เช่นเดียวกัน ไม่ได้หนักใจอะไร พร้อมแจ้งว่าเวลา 10.00 น. จะนำตัวลุงพลมามอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เวลา 12.00 น. นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เดินทางมายังศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวลุงพล เนื่องจากเห็นว่า พฤติกรรมเหมือนมีท่าทีขัดขืนการทำงานของเจ้าหน้าที่ และคดีนี้เป็นคดีที่มีความรุนแรง จึงรู้สึกไม่ปลอดภัย และกลัวว่าถ้าหากปล่อยตัวออกมา กลัวว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานอื่น จึงมายื่นขอคัดค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 13.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวลุงพล ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยมีทนายความเดินทางไปด้วย เพื่อนำตัวไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ กลับไปที่ จ.มุกดาหาร ท่ามกลางการติดตามของผู้สื่อข่าวจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีการพยายามตะโกนสอบถามลุงพลว่า ยอมรับข้อกล่าวหาดังกล่าวหรือไม่ แต่ลุงพล ไม่พูดหรือโต้ตอบแต่อย่างใด โดยมีสีหน้าเคร่งเครียด ส่วนป้าแต๋น ได้ออกมาด้วยกันและขึ้นรถควบคุมตัวไปพร้อมสามี

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ลุงพลให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และปฏิเสธที่จะให้การในชั้นสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน โดยจะไปให้ปากคำที่ สภ.กกตูม