ด่วน ! เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานนิคมอุตสาหกรรม ลาดกระบัง

ด่วน ! เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เป็นโกดังเก็บสินค้าน้ำหอม-แอลกอฮอล์ ล่าสุด ตัวอาคารเริ่มแตก จะทรุดตัว ไฟลามไปอาคารข้าง ๆ

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 18.40 น. JS100 Radio รายงาน เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบัง กำลังเร่งดำเนินการควบคุมเพลิง

เบื้องต้นมีรายงานว่า เป็นโกดังชั้นเดียว เก็บสินค้าประเภทน้ำหอม โดยมีแอลกอฮอล์อยู่ประมาณ 3 หมื่นลิตร ซึ่งโรงงานดังกล่าว ผลิตสบู่ แชมพู แอลกอฮอล์และเจลล้างมือ เพลิงอยู่ระหว่างการลุกไหม้ และมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่มีถังน้ำมันขนาดใหญ่ และมีรายงานเกิดการระเบิดขึ้น 2 ครั้ง โดยเพลิงได้ลุกลามเข้าอาคารข้างเคียงแล้ว โดยอาสาสมัครในพื้นที่ยังไม่เพียงพอ และขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเพิ่มเติม

เวลา 19.14 น. มีการอัพเดตสถานการณ์ โครงสร้างอาคารเริ่มมีการทรุดตัวลง โดยด้านข้างโรงงานเป็นโรงไฟฟ้า ถัดไปซ้ายมือ มีถังเก็บสารขนาดใหญ่ ตัวอาคารเริ่มแตกและจะทรุดตัว ให้กำลังด้านหลังออกห่างจากบริเวณดังกล่าว 5-6 เมตร โดยโรงงานดังกล่าวมีแอลกอฮอลล์จำนวนมาก ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว