จัดคิววัคซีนบางซื่อ “สตรีมีครรภ์-คนอ้วน” ฉีด 13.00 น. เริ่ม 23 ก.ค. 64

ภาพจาก Facebook: CVC กลางบางซื่อ

คมนาคม แก้คิววัคซีนบางซื่อแน่น จัด”สตรีมีครรภ์-คนอ้วนเกิน 100 โล” ฉีดช่วงบ่าย ส่วนผู้สูงอายุฉีด 09.00 เริ่มพรุ่งนี้ (23 ก.ค. 64)

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นายนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานอำนวยการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์โควิดในระบบขนส่งมวลชน เปิดเผยว่า จากการที่กรมการแพทย์ ได้ประกาศการให้บริการแบบไม่ต้องลงทะเบียนสำหรับ 3 กลุ่ม ได้แก่ 

1) ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป

2) สตรีมีครรภ์ อายุตั้งแต่ 12 สัปดาห์

3) ผู้มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม

ภาพจาก Facebook: CVC กลางบางซื่อ

โดยตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งเป็นเวลาก่อนเปิดการบริการเวลา 09.00 น. มีประชาชนผู้มีความประสงค์จะขอรับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก มารอเข้ารับการบริการ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ลงทะเบียนมารอเข้ารับการฉีดวัคซีน เช่นกัน ส่งผลให้ปรากฏภาพแถวรอการให้บริการเป็นแถวยาว ที่ปรากฏในภาพสื่อมวลชน 

ในการนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้มอบหมายให้นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการร่วม (กระทรวงคมนาคม) ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เร่งดำเนินการปรับปรุง และเร่งแก้ไขปัญหาปัญหาการรอแถวของประชาชนให้เกิดระเบียบ ปลอดภัยต่อสุขอนามัย และเป็นไปตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข 

ภาพจาก Facebook: CVC กลางบางซื่อ

จึงได้มีการดำเนินการ ดังนี้

1) ประสานการปรับเวลาให้กลุ่มสตรีผู้มีครรภ์ และผู้มีน้ำหนักตั้งแต่ 100 กิโลกรัมขึ้นไป จากเริ่มเวลา 09.00 น. ถึง 17.00 น. เปลี่ยนเป็น เริ่มเวลา 13.00 น. ถึง 17.00 น. เพื่อลดปริมาณจำนวนผู้มาคอยขอรับการบริการในช่วงเช้า

2) ปรับแถวการคอย เป็นการนั่งพักคอย สำหรับกลุ่มผู้ลงทะเบียน และกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป ในบริเวณประตู 2-4 และเปิดเพิ่มประตู 1 สำหรับกลุ่มสตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุในช่วงเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยจัดแถวที่นั่ง พักคอยแถวนอกอาคาร จำนวนเก้าอี้ประมาณ 1000 ตัวเพื่อรองรับการบริการ

3) จัดเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจรถไฟ ตำรวจนครบาล ดูแลจัดระเบียบ และอำนวยความสะดวกในการพักคอยแถว จัดระเบียบการจราจร ดูแลความปลอดภัย

ในการนี้ กระทรวงคมนาคมขอขอบคุณประชาชน องค์กรทุกภาคส่วน ที่กรุณาสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อด้วยดีตลอดมา จนได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการให้บริการ ทำให้ปัจจุบันถึงวันนี้ได้ให้บริการฉีดวัคซีนแล้วจำนวน 920,000 เข็ม ในระยะเวลา 60 วัน ทำให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยในสภาวการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบัน