ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ รพ.จุฬาฯ เช็กเงื่อนไข-ขั้นตอนจองคิว

วัคซีนไฟเซอร์
Christof STACHE / AFP

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนไฟเซอร์ หญิงตั้งครรภ์-ผู้ป่วยเด็ก อายุ 12-18 ปี ใน 7 กลุ่มโรคเสี่ยง เริ่ม 20 ส.ค. จนกว่าจะครบจำนวนวัคซีนทีได้รับจัดสรร

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เปิดรับลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับหญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และเด็กอายุ 12-18 ปี ที่ป่วยเป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง และต้องเป็นผู้ป่วยที่รักษาประจำของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เท่านั้น

สำหรับ ผู้ป่วยเด็กอายุ 12-18 ปี (เกิดในระหว่างปี 2546-2552) ที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ดังนี้

  • โรคอ้วน หรือมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับ
  • โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง รวมทั้งหอบหืดที่อาการปานกลางหรือรุนแรง
  • โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง
  • โรคไตวายเรื้อรัง
  • โรคมะเร็งและภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ
  • โรคเบาหวาน
  • โรคพันธุกรรม รวมทั้งกลุ่มอาการดาวน์ เด็กที่มีภาวะบกพร่องทางระบบประสาทอย่างรุนแรง ที่มีพัฒนาการช้า

ขั้นการลงทะเบียน

  1. สแกน QR code หรือลิงก์ https://chulapfizer.kcmh.or.th/ เพื่อตรวจสอบรายชื่อตามฐานข้อมูลผู้ป่วยและเลือกวันเวลาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19
  2. เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. (ทางโรงพยาบาลฯ จะปิดลงทะเบียนเมื่อมีผู้เข้าจองสิทธิครบตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมา)
  3. ผู้ที่ผ่านการลงทะเบียนรับสิทธิ ให้มารับบริการฉีดวัคซีน ที่คลินิกบริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชั้น 13 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ในระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม 2564 ตามเวลาที่ลงทะเบียนไว้ เท่านั้น

ทางโรงพยาบาลฯ ขอสงวนสิทธิงดให้บริการสำหรับผู้ที่วอล์กอินหรือไม่ได้ลงทะเบียนนัดผ่านระบบเอาไว้ล่วงหน้า

สำหรับผู้ป่วยที่ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ดังกล่าว และไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในฐานข้อมูลตามที่แจ้งไว้ ทางโรงพยาบาลจะขอนำแจ้งข่าวสารการเปิดให้บริการวัคซีนในโอกาสต่อไป


รพ.จุฬา เปิดลงทะเบียน ฉีดไฟเซอร์