ศกพ.เตือนฝุ่น PM 2.5 ใน กทม.-ปริมณฑลจะเพิ่มสูงช่วง 6-9 ธันวาคม

แฟ้มภาพ

ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) ขอความร่วมมืองดการเผาในที่โล่ง ใช้รถเท่าที่จำเป็น และตรวจสอบคุณภาพอากาศจากเว็บไซต์ Air4Thai.com และ bangkokairquality.com หรือทางแอปพลิเคชั่น Air4Thai และ AirBKKก่อนออกจากบ้าน

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) โพสผ่านเฟซบุ๊กของศูนย์ แจ้งเตือนถึงแนวโน้มที่ฝุ่น PM 2.5 ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะเพิ่มสูงขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคม 2564

พร้อมขอความร่วมมืองดการเผาในที่โล่ง ใช้รถเท่าที่จำเป็น เฝ้าระวังรักษาสุขภาพอนามัย และตรวจสอบคุณภาพอากาศจากเว็บไซต์ Air4Thai.com และ bangkokairquality.com หรือทางแอปพลิเคชั่น Air4Thai และ AirBKKก่อนออกจากบ้าน

โดยผู้ที่อยู่บริเวณพื้นที่มีปริมาณ PM2.5 สูงเกินเกณฑ์มาตรฐาน หรือพื้นที่สีส้ม ให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเอง และหากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์

เนื่องจากแม้วันนี้ (5 ธันวาคม 2564) ปริมาณ PM 2.5 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะยังอยู่ในช่วง 25-48 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มกค./ลบ.ม.) ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ (มาตรฐานไม่เกิน 50 มกค./ลบ.ม.) แต่มีแนวโน้มสูงขึ้นจากวันก่อนหน้า