ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศและคำสั่งผู้ว่าฯกทม.-ผู้ว่าฯจังหวัด ฉบับที่ 44

ราชกิจจาฯ-ประกาศราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศและคำสั่งที่ออกโดยผู้ว่าฯกทม. และผู้ว่าฯจังหวัด ฉบับที่ 44 

วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องประกาศและคำสั่งของจังหวัดที่ออกโดยผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2564 (ฉบับที่ 44)

ประกาศดังกล่าวระบุว่า โดยที่ได้มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ซึ่งเป็นโรคที่ติดต่อได้ง่ายและเป็นอันตรายอย่างมากต่อชีวิตของผู้ได้รับเชื้อ ประกอบกับยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรค

ทั้งยังไม่มียารักษาโรคโดยตรง จึงทำให้มีอัตราผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและมีผู้ติดเชื้อต้องเสียชีวิตจากโรคดังกล่าว

กรณีจึงเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจึงได้กำหนดมาตรการต่าง ๆ โดยอาศัยอำนาจ
ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ดังมีรายละเอียดปรากฏตามประกาศและคำสั่งของจังหวัดและกรุงเทพมหานครท้ายประกาศนี้

ในการนี้ เพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติของมาตรา 7 (4) แห่งพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสาร ของราชการ พ.ศ. 2540 จึงให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อทราบโดยทั่วกัน แบ่งออกเป็น

เล่มที่ 1 เป็นประกาศ/คำสั่งที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรุงเทพมหานคร และภาคเหนือ (อ่านประกาศฉบับเต็ม)

เล่มที่ 2 เป็นประกาศ/คำสั่งที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง (อ่านประกาศฉบับเต็ม)

เล่มที่ 3 เป็นประกาศ/คำสั่งที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในภาคตะวันออกและภาคใต้ (อ่านประกาศฉบับเต็ม)