กทม. เจรจารื้อถอนบ้านรุกลำคลองเปรมประชากร-ชุมชนสวนผัก

กรุงเทพมหานคร เจรจารื้อถอนบ้านรุกลำคลอง “เปรมประชากร-ชุมชนสวนผัก” เจ้าของบ้านแจ้งว่าขอปรึกษาหารือกันก่อน

วันที่ 7 มกราคม 2565 นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (วันที่ 6 ม.ค.65) สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตจตุจักร และกองทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่เจรจาสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร บริเวณปากคลองลาดยาว เขตจตุจักร ซึ่งบริเวณดังกล่าวยังมีบ้านรุกล้ำ ที่ยังไม่ได้รื้อย้ายอีกจำนวน 3 หลัง

จากการลงพื้นที่ดังกล่าว (ครั้งที่ 6) เจ้าของบ้านแจ้งว่าขอปรึกษาหารือกันก่อน เนื่องจากในวันนี้ มีเจ้าของบ้านที่ไม่ได้อยู่บ้าน จำนวน 1 ราย ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นัดลงพื้นที่บริเวณดังกล่าวอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 17 ม.ค.65 เวลา 09.00 น.

 

จากนั้น เวลา 15.30 น. ได้ร่วมลงพื้นที่ชุมชนสวนผัก ถนนรัชดาภิเษก (ด้านหลังหมู่บ้านกลางเมือง) เขตจตุจักร บริเวณดังกล่าวได้ก่อสร้างเขื่อนแล้วแต่ยังมีผู้รุกล้ำคลองด้านนอกแนวเขื่อน อาศัยอยู่หนาแน่นและอยู่กันอย่างแออัด มีปัญหาน้ำเน่าเสียและปัญหาขยะ ซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวสำนักการระบายน้ำจะนำเสนอคณะอนุกรรมการจัดทำแผนแม่บทโครงสร้างพื้นฐานระบบคลองและการพัฒนาชุมชนริมคลองเปรมประชากร เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณา ออกแบบ และหารือแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป