รู้จัก เค ร้อยล้าน นักธุรกิจวีรกรรมแปลกในตำนาน บุกงานหนังสือแห่งชาติ

เค ร้อยล้าน
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2565

ทำความรู้จัก “เค ร้อยล้าน” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กับพฤติกรรมสุดแปลกในตำนาน “จอดรถหรูกลางถนน ปล่อยงู และจบด้วยการทำร้ายตนเอง” โผล่กลางสกายวอล์กปทุมวัน ตบหน้า “ป้าเป้า” ล่าสุดบุกงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นคลิปไวรัลอีกครั้งกับพฤติกรรมของนายคเณศพิศณุเทพ หรือที่รู้จักในนาม “เค ร้อยล้าน” ที่ล่าสุดได้ปรากฏตัวอีกครั้งบริเวณสกายวอล์กแยกปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ที่มีแนวร่วมกลุ่ม DemHope จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “วาดแมวหยุดขัง” เพื่อขอคืนสิทธิประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง และได้ทำร้ายร่างกายนางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้า จนล้มลงไปกองกับพื้น

ทั้งนี้ หลายคนคงจำเค ร้อยล้านได้จากพฤติกรรมของเขา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ขับรถหรูมาจอดกลางถนน บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับปล่อยงู และใช้อาวุธมีดพยายามทำร้ายตนเอง จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

“ประชาชาติธุรกิจ” สืบค้นประวัตินายคเณศพิศณุเทพ พบว่าประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ทั้งยังเป็นเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 5 ครั้ง โดยใช้ชื่อกลับกันไปมา และเปลี่ยนนามสกุลอีก 1 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2546

โดยชื่อที่นายคเณศพิศณุเทพเคยเปลี่ยน ได้แก่ ณัฐศักดิ์ธาน, ณัฐศักดิ์ญาณ, พงศ์พิษณุเทพ, กันต์ฐพงศ์ จนมาถึงชื่อปัจจุบัน

พฤติกรรมทำนองนี้ของเค ร้อยล้าน เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อ 24 เมษายน 2562 บริเวณถนนแยกราชประสงค์ โดยครั้งนั้นนายคเณศพิศณุเทพได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สาเหตุที่ทำไป เพราะศรัทธาในพระพุทธเจ้าและศาสนา นับถือหลวงปู่ศุข และพลังจากพระอาทิตย์ โดยในช่วงเกิดเหตุ หลวงปู่ศุขบอกว่าให้ตนมารับพลังจากแสงอาทิตย์ เพื่อให้โลกพ้นภัย พร้อมกับนำงูเห่า 2 ตัว ที่เป็นบริวารของพระศิวะมาด้วย แต่ไม่ได้นำมาทำร้ายแต่อย่างใด

ด้านภรรยาของนายคเณศพิศณุเทพให้ได้ให้ปากคำว่า สามีมีความเครียด เนื่องจากมารดาเสียชีวิต และน้องสาวเป็นมะเร็ง และต่อมาพระอาจารย์ที่เคารพนับถือกว่า 20 ปี มรณภาพ จึงรู้สึกว่าต้องสูญเสียคนที่รักไปพร้อม ๆ กัน

เค ร้อยล้าน
PHOTO : MATICHON ONLINE

นอกจากนี้ ยังพบว่านายคเณศพิศณุเทพเคยก่อเหตุบริเวณหน้าสำนักงานเลขานุการกองทัพบก นำรถมาจอด และพ่นสีสเปรย์ใส่รถของตนเอง โดยเป็นข้อความให้กำลังใจ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ในสมัยรัฐประหาร เมื่อปี 2549

ขณะเดียวกัน ทางครอบครัวก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า นายคเณศพิศณุเทพเริ่มมีอาการป่วยทางจิตมาสักพักแล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมให้ความร่วมมือในการรักษา จึงทำให้แสดงอาการมาโดยตลอด

เค ร้อยล้าน
PHOTO : Shutup2557 TWITTER

สำหรับเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลถึงสาเหตุการก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นำตัวนายคเณศพิศณุเทพไปทำแผลที่โรงพยาบาล พร้อมดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธมีดมาในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร เรื่องความสะอาดบนพื้นผิวการจราจร และจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร

เทน้ำแดงราดหัวกลางห้าง

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ในโลกออนไลน์ได้แห่แชร์คลิปชายมีพฤติกรรมสุดแปลก บริเวณกลางห้างดังย่านปทุมวัน โดยชายดังกล่าวได้ถือพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกมือถือขวดน้ำแดง ราดลงไปที่ศีรษะ พร้อมตะโกนลั่นห้าง ก่อนจะปาขวดลงไปที่พื้นอย่างแรง จนขวดแตกกระจาย ซึ่งตรวจพบภายหลังว่า คือ “เค ร้อยล้าน”

เค ร้อยล้าน น้ำแดงราดหัว

นอกจากนี้ ยังพบว่า เค ร้อยล้าน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และเช็กอินที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จำนวน 2 ครั้ง โดยเป็นข้อความเชิงข่มขู่ ทั้งยังปล่อยภาพงูพิษจำนวน 2 คลิปอีกด้วย

เค ร้อยล้าน ข่มขู่ มธ.

ในวันเดียวกัน ที่เฟซบุ๊กเพจ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยนักศึกษาและบุคลากร ขอให้ระมัดระวังบุคคลดังกล่าว หากพบเจอขอให้รีบแจ้งไปที่ส่วนงานรักษาความปลอดภัย

เค ร้อยล้าน ข่มขู่ มธ.

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมกันแถลงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างรอผลตรวจแอลกอฮอล์และผลตรวจพิสูจน์สารเสพติด รวมทั้งผลตรวจสภาพจิตของผู้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งผลการตรวจของ รพ.ตำรวจยังไม่ออกมา จึงอยู่ระหว่างการดำเนินคดีของ สน.ลุมพินี และหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดคดีอื่นอีก ก็จะมีการแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติม

ส่วนทางด้านคดีของ สน.ปทุมวัน ที่เกิดเหตุล่าสุด ขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายของห้างดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว โดยเบื้องต้น ตร.จะดำเนินคดีดังนี้ ผู้ใดส่งเสียง ทำให้เกิดเสียง หรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร และ 2 ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ โดยทาง ตร.จะมีการเชิญให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ศาลอาญา รัชดาภิเษก มีคำสั่งให้ประกันตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมที่ถูกจำคุกมากว่า 37 วัน และอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากได้อดอาหาร โดยเจ้าหน้าที่ได้พาตัวน้องส่ง รพ.ทันที พร้อมเงื่อนไขการประกันตัว 1 เดือน โดยตั้งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้ร้องขอชั่วคราว เป็นผู้กำกับดูแล

บรรยากาศที่ทัณฑสถานหญิงกลาง มีมวลชนจำนวนหนึ่งมารอรับ น.ส.ทานตะวัน พร้อมกับให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา นายคเณศพิศณุเทพ หรือที่รู้จักในนาม “เค ร้อยล้าน” ได้ปรากฏตัวขึ้นจนเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย ก่อนถูกมวลชนที่มารอรับ น.ส.ทานตะวัน ตะโกนต่อว่า วิ่งไล่และปารองเท้าใส่จนเค ร้อยล้าน วิ่งหนีขึ้นจักรยานยนต์ออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่คอยห้ามมวลชนไว้

ขอบคุณภาพจาก : สำนักข่าวราษฎร

ป่วนงานหนังสือ

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 มติชน รายงานว่า นายคเณศพิศณุเทพ เข้าไปในงานและตะโกนว่า มีระเบิด ก่อนนำกระเป๋าใบหนึ่งโยนในพื้นที่ บริเวณบูทมูลนิธิคณะก้าวหน้า E11

ในขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จัดกิจกรรมพบปะและแจกลายเซ็น ทำให้ผู้คนแตกตื่นและเกิดความโกลาหล และจู่ ๆ ก็มีนายคเณศพิศณุเทพก็เข้าล็อกคอนายธนาธรจากด้านหลัง เมื่อผลักออก ประกอบกับคนใกล้ตัวเห็นเหตุการณ์จึงจับเอาตัวนายคเณศพิศณุเทพไว้ ซึ่งเหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากประมาณ 2-3 นาที แล้วเจ้าหน้าที่ก็มาพาตัวนายคเณศพิศณุเทพออกไป

“ระหว่างที่เค ร้อยล้าน เข้ามาล็อกคอ  เขายังตะโกนดัง ๆ ว่า ผมมีระเบิด ผมมีระเบิด ทำให้คนที่อยู่ในงานสับสนอลหม่าน เพราะอย่าลืมว่าเราเพิ่งผ่านเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดหนองบัวลำภูมาได้ไม่นานนัก

พอมีการขู่วางระเบิด แล้วบอกกันปากต่อปากทำให้เกิดความโกลาหล ประชาชนตื่นตระหนกอย่างมาก และในงานหนังสือมีประชาชนหลากหลายกลุ่มที่มากันแบบครอบครัว โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรง” นายธนาธรกล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ภายในงานเข้ารวบตัวควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 3 นายเข้ามาสังเกตการณ์ภายในมหกรรมหนังสืออย่างใกล้ชิด