ตลาดนัดผดุงศิลป์ Art Market ริมคลองผดุงฯ จัดต่อเนื่อง 3 สุดสัปดาห์

ตลาดนัดผดุงศิลป์
ภาพจากเฟซบุ๊กเพจ ตลาดนัดผดุงศิลป์ Art Market

ทำความรู้จัก “ตลาดนัดผดุงศิลป์ Art Market” ริมคลองผดุงกรุงเกษม บรรยากาศแบบตลาดกลางคืน จะจัดต่อเนื่อง 3 สุดสัปดาห์

วันที่ 8 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดนัดผดุงศิลป์ Art Market เผยว่า ตลาดนัดผดุงศิลป์ Art Market คือตลาดนัดริมคลองผดุงกรุงเกษมที่หวังจะมีส่วนในการ ‘ผดุง’ กลุ่มคนทำงานสร้างสรรค์ในกรุงเทพฯ ด้วยบรรยากาศแบบตลาดกลางคืน ไม่ได้มีแต่การออกบูทของศิลปิน​, ดีไซเนอร์, คนทำแบรนด์ดีไซน์ ไปจนถึงธุรกิจสร้างสรรค์ต่าง ๆ เท่านั้น

แต่ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจอีกมาก อาทิ การฉายหนังกลางแปลงแบบ ‘ข้ามคลอง’, เวิร์กช็อปสนุก ๆ และแน่นอนว่างานนี้ กับบรรยากาศแบบนี้ เราต้องมีดนตรีด้วย! และศิลปินในภาพนึ้คือแค่ส่วนหนึ่งที่คอนเฟิร์มว่ามาเล่นดนตรีสดๆ ให้เราดูในงานนี้แน่นอน!

กรุงเทพมหานครขอเชิญศิลปิน แบรนด์ดีไซน์ และนักสร้างสรรค์ทั้งหลาย ลงทะเบียนเพื่อคัดเลือกให้มาร่วมออกบูธในงานนี้ (โดยไม่มีค่าใช้จ่าย) ได้ที่ QR code ในภาพ หรือที่ลิงก์ https://forms.gle/KTmR5E4Enaqzh9cJ9

ตลาดนัดผดุงศิลป์ Art Market จะจัดต่อเนื่อง 3 สุดสัปดาห์ ในวันที่ 18-20 มีนาคม 2565, 25-27 มีนาคม 2565 และ 1-3 เมษายน 2565 เวลา 16.00-22.00 น.

  • ผู้ทีได้ออกบูทวันที่ 18-20 มี.ค. จะประกาศรายชื่อในวันที่ 8 มี.ค.
  • ผู้ที่ได้ออกบูทวันที่ 25-27 มี.ค. จะประกาศรายชื่อในวันที่ 15 มี.ค.
  • ผู้ที่ได้ออกบูทวันที่ 1-3 เม.ย. จะประกาศรายชื่อในวันที่ 22 มี.ค

โดยจะประกาศทางเพจเฟซบุ๊กนี้ ขณะนี้กรุงเทพมหานครกำลังดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองผดุงกรุงเกษมให้สวยงามเพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และจัดกิจกรรมต่างๆ โดยมีตลาดนัดผดุงศิลป์ Art Market เป็นกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมงานแรก โดยได้มอบให้สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายดำเนินการ

ตลาดนัดผดุงศิลป์ Art Market เป็นโครงการที่เกิดจากความคิดริเริ่มของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และกรุงเทพมหานครคาดหวังว่าจะให้พื้นที่แห่งนี้เป็นโอกาสสำหรับคนทำงานสร้างสรรค์ต่อไปในอนาคต