หนิง-จิน แจ้งความกลับ “แซน” หมิ่นประมาท ลั่นไม่ได้ทำเพื่อความสะใจ

หนิง-จิน แจ้งความกลับ “แซน” หมิ่นประมาท ลั่นไม่ได้ทำเพื่อความสะใจ

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด พาหนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราสาว และจิน ธรรมวัฒนะ สามีของหนิง เดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี แซน-น.ส.วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ผู้อยู่บนเรือในเหตุการณ์ดาราสาวแตงโม นิดา ตกเรือจมน้ำเสียชีวิต

ทนายตั้มกล่าวว่า ลูกความมาแจ้งความแซน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการที่แซนไปแจ้งความคุณจินที่ สน.ท่าข้าม เมื่อวันที่ 1 พ.ค. และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ในลักษณะที่หมิ่นประมาทคุณหนิง ด้วยคำพูดว่า “คุณหนิงมีเรื่องให้ว่ามากกว่าตั้งเยอะ” ซึ่งเป็นคำพูดที่รับไม่ได้ เป็นการลดทอน ด้อยค่าของหนิง

“ผมสงสัยว่าคำพูดนี้พูดออกมาได้ยังไง คุณหนิงมีอะไรให้ต้องว่า จริง ๆ ต้องดูตัวเองซะมากกว่า” ทนายตั้มกล่าวและว่า รวบรวมพยานหลักฐานมาเรียบร้อยแล้ว มีทั้งคลิป ข้อความถอดเทปให้สัมภาษณ์ และพยานที่เป็นประชาชนทั่วไป

ทนายตั้มกล่าวด้วยว่า การที่คนเราจะฟ้องร้องดำเนินคดีใคร ต้องทำตามกฎหมาย ไม่ใช่เพื่อความสะใจ ซึ่งแซนบอกว่า ต้องฟ้องเพื่อความสะใจ ตนคิดว่าไม่ถูกต้อง

ส่วนเรื่องการที่คุณจินไปแสดงความคิดเห็นในรูปของแซนและกระติกว่าเป็น “ตัวเห…” มันไม่ใช่การหมิ่นประมาท แต่อาจดูหมิ่นซึ่งหน้า ซึ่งเขามีสิทธิแจ้งความ แต่เราก็มีสิทธิสู้คดี ในรูปเรื่องคดีไม่ได้กังวล มั่นใจทั้ง 2 คดี ตั้งแต่วันที่คุณหนิงและคุณจินมาปรึกษา ในเรื่องค่าเสียหายคงได้เรียก 7-8 หลัก ได้เท่าไหร่เอาเท่านั้น

หนิง ปณิตา กล่าวว่า การโพสต์ภาพก็เขียนไปตามที่รู้สึก เชื่อว่าทุกคนที่อ่านเข้าใจ ตนทำงานอยู่กับสื่อโลกโซเชียล ตนไม่ทำอะไรด้วยความสะใจ ได้คิดทุกอย่างแบบมีเหตุผลแล้ว คุณแซนก็มีสิทธิที่แจ้งความ ไม่ได้รู้สึกอะไร ส่วนค่าเสียหาย จริง ๆ เงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ เอาตามความเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องตั้งว่าเท่าใด ทุกคนต้องได้รับความยุติธรรม ตนเองก็ต้องได้รับความยุติธรรมเหมือนกัน

ด้านจินกล่าวสั้น ๆ ว่า จะไม่ขอโทษคู่กรณี และมีอะไรให้คุยกับทนายตั้ม เพราะแต่งตั้งไปแล้ว