วินิจ ไม่เชื่อ สาวขโมยเก้าอี้แดงเดือด อ้างแค่ชอบและป่วย เผยเสียหายร่วม 4 แสน

ศึกแดงเดือดยังมีควันหลง สาววัย34 อ้างชื่นชอบเก็บสะสมของที่ระลึก เลยฉกเก้าอี้นั่งเชียร์มีโลโก้ทั้งแมนฯยูและลิเวอร์พูลไป หลังถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ ขณะที่เสี่ยวินิจผู้จัดไม่เชื่อคำพูดของผู้ต้องสงสัย รอตำรวจสอบสวนอย่างละเอียด

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในประเทศไทย หรือ The Match Bangkok Century Thailand 2022 ร่วมแถลงข่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น. 4 พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาศ ผกก.สส.บก.น.4 กรณีเก้าอี้และสิ่งของในสนามจัดงานถูกลักขโมย

กรณีนี้มาจากการที่นายวินิจในฐานะผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดตรวจสอบพบว่าเก้าอี้นั่ง และอุปกรณ์บางส่วนหายไปหลังจบการแข่งขัน จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 ก.ค. พบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวและผู้ชายอีกคนเข้ามาขนเก้าอี้และอุปกรณ์ต่าง ๆ ออกไปจากสนาม จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน. หัวหมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ พร้อมยึดของกลางเป็น เก้าอี้นั่งทีมแมนฯยูไนเต็ด และทีมลิเวอร์พูล รวม 4 ตัว สภาพถูกกรีดทำลายเสียหาย พร้อมด้วยเก้าอี้นั่งเชียร์ 13 ตัว ป้ายไวนิลรูปแจ็คสัน หวัง ขนาดความยาวขนาด 2 เมตร รวมทั้งผ้าคลุมเก้าอี้ ทั้งแมนยู – ลิเวอร์พูลรวม 100 ผืน

ผู้ต้องสงสัยเป็นสาววัย 34 ปี ถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าตนเองมีอาการป่วยทางจิตเวชและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และส่วนตัวมีความชื่นชอบที่จะเก็บสิ่งของต่าง ๆไ ว้ และก่อนหน้านี้ได้เข้าไปชมการแข่งขันศึกแดงเดือดโดยซื้อบัตรเข้าไปเอง และเฝ้าสังเกตการก่อนที่จะวางแผนขโมยเก้าอี้และอุปกรณ์ต่าง ๆ ออกมา

อย่างไรก็ตาม นายวินิจกล่าวว่า ยังไม่เชื่อว่าหญิงสาวรายนี้จะก่อเหตุเพียงเพราะความชื่นชอบ เนื่องจากตรวจสอบเรื่องของโพรไฟล์ แล้วพบว่าจบการศึกษาในระดับสูงและเคยมีหน้าที่การงานที่ดี แต่จะมีใบสั่งจากใครหรือไม่นั้นต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนขยายผลต่อไป

เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายจากการถูกขโมยทรัพย์สินในครั้งนี้รวมประมาณกว่า 4 แสนบาท